Sáng tạo slogan “dễ hay khó” – Thiet ke logo

 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC CÔNG NGHỆ-VI TÍNH *** New****
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
timviec24h



Ngày tham gia: 20 Tháng 5 2011
Bài gởi: 13

Bài gởiGởi bởi: Bảy 6 11, 2011 6:01 am    Tiêu đề: Sáng tạo slogan “dễ hay khó” – Thiet ke logo

Sáng tạo slogan “dễ hay khó” – Thiet ke logo
Thị trường quảng cáo, thiet ke logo tại Việt Nam ngày càng phát triển thì nhu cầu nguồn nhân lực ngành quảng cáo càng lên cơn sốt; những copywriter (người viết lời quảng cáo) càng được săn đón. Và như vậy, các cô gái thích đùa với chữ càng lúc càng "có giá". Giỡn chữ, đọc thơ... và ôm từ điển

Theo Mai Hân, một copywriter thì đây là một công việc rất đa dạng. "Có khi là viết quảng cáo trên truyền hình, trên radio, viết lời và kịch bản cho phim quảng cáo, viết tựa và nội dung quảng cáo trên báo chí, thông điệp truyền thông cho khuyến mãi hoặc thông cáo báo chí... Nhiều người cứ nghĩ copywriter chỉ viết slogan thì chưa đủ", Hân khẳng định.



Với copywriter, "đem chữ ra giỡn" chính là "sắp xếp chúng sao cho đạt hiệu quả nhất". H.Chi, một nữ copywriter đùa: "Nếu nói bán chữ thì người ta tưởng là giáo viên hay nhà văn, nhà thơ nên ai hỏi em làm gì, em nói em làm nghề giỡn với chữ nghĩa".

Nói là nói vậy, nhưng "giỡn không có nghĩa là coi thường chữ nghĩa mà là làm thế nào để đầu óc mình lúc nào cũng vui vẻ, tỉnh táo mà nghĩ ra nhiều câu slogan hay hoặc các lời quảng cáo cho hay". Với H.Nhung, mỗi lần xem một quảng cáo hay trên truyền hình, cô như người "chập chập". Cứ nhẩm đi nhẩm lại lời của mẩu quảng cáo đó. Nhung giải thích: "Em muốn thử xem có thể hay hơn được không?". Với các nữ copywriter, đôi lúc sự ganh tỵ theo kiểu "nhi nữ thường tình" lại là một động lực cho họ nỗ lực. M.Khanh nói: "Người ta làm được, tại sao mình không? Vấn đề là có ý tưởng và sử dụng từ ngữ sao để diễn đạt ý tưởng đó tốt nhất. Dĩ nhiên cũng vẫn là bao nhiêu từ ngữ đấy thôi nhưng ai sáng tạo hơn và thuyết phục hơn thì người ấy sẽ thành công hơn".

Mức lương khoảng từ 3 đến 15 triệu đồng/tháng là một trong những hấp lực làm không ít bạn gái trẻ muốn vào nghề này. Hiện nay, các trường đại học ở Việt Nam hầu như chưa có nơi nào đào tạo nghề copywriter một cách bài bản. Chính thế, đây là nghề của sự tự học. Có không ít copywriter nữ mà tôi gặp luôn kè kè quyển sổ ghi những từ tiếng Việt "hay hay, lạ lạ" mà họ bắt gặp trong sách vở hoặc trên báo, mạng internet.
Có khá nhiều cô có "vật bất ly thân" là từ điển tiếng Việt, số khác lại hay đọc thơ. Như Thanh lý giải: "Thơ thường hàm súc, cô đọng, giàu hình ảnh, ý nghĩa. Đọc thơ rất tốt cho nghề copywriter". Còn lý do của việc mang theo từ điển tiếng Việt là vì: "Ai cũng nghĩ mình là người Việt, hiển nhiên rành tiếng Việt nhưng điều đó em nghĩ chưa chính xác lắm. Tiếng Việt phong phú và đa dạng trong khi vốn từ vựng mỗi ngày mình dùng lại cố định".
Chi tiết: http://www.thietkelogo.dep.vn/index.php?go=category_2
Theo>> [URL="http://xn--dchvseo-vw4c3i.com/"]dich vu seo[/URL], [URL="http://thietkeweb.net.vn/"]thiet ke website[/URL], [URL="http://xn--dchvseo-vw4c3i.com/"]seo[/URL], thiet ke logo
--------
[URL="http://www.thietkelogo.dep.vn"]thiet ke logo[/URL] - [URL="http://www.quangcao-google.com"]quang cao google[/URL] - [URL="http://www.brand.vn"]nhan dien thuong hieu[/URL] - [URL="http://www.vietseo.vn"]seo[/URL] - [URL="http://www.thietkewebcaocap.vn"]thiet ke web[/URL]
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC CÔNG NGHỆ-VI TÍNH *** New**** Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved