Bắt khách ngồi ghế 0 tựa lưng suot chuyến bay

 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
tamcam
Moderator


Ngày tham gia: 01 10 2009
Bài gởi: 8810

Bài gởiGởi bởi: Bảy 8 10, 2019 11:25 am    Tiêu đề: Bắt khách ngồi ghế 0 tựa lưng suot chuyến bay

https://www.independent.co.uk/travel/news-and-advice/easyjet-backless-seat-twitter-luton-geneva-flight-a9041451.html


Bắt du khách ngồi “ghế không tựa” suốt chuyến bay, hãng hàng không còn gây phẫn nộ khi yêu cầu gỡ ảnh bóc phốt?
Banana, Theo Helino 16:19 09/08/2019

Đã bắt nữ du khách ngồi chiếc ghế không có tựa lưng suốt chuyến bay dài, hãng hàng không này còn gây bức xúc khi yêu cầu người đăng bài gỡ ảnh bóc phốt trên mạng. Thực hư chuyện này ra sao?

Đi máy bay từ lâu đã được xem là trải nghiệm quen thuộc đối với nhiều hành khách, đặc biệt là các tín đồ đam mê du lịch. Tuy nhiên, không phải chuyến bay nào cũng êm đềm như chúng ta hằng mong muốn.

Mới đây, một bức ảnh được chụp lại trên chuyến bay từ Luton London đến Geneva của hãng hàng không EasyJet (Anh) đang gây bão cộng đồng mạng thế giới. Trong bức hình, một hành khách nữ phải ngồi trên một chiếc ghế không có tựa lưng. Tài khoản Twitter có tên là Matthew Harris – người đã đăng tải bức ảnh này ghi chú: "EasyJet đã đánh bại Ryanair bằng cách cho khách ngồi cả ghế không tựa lưng trên máy bay thế này. Đây là chuyến bay số 2021 từ Luton tới Geneva. Tại sao nó lại được đưa vào hoạt động?"


Bức ảnh đang gây phẫn nộ khắp cộng đồng mạng thế giới khi nữ hành khách phải ngồi chiếc ghế máy bay không có tựa lưng thế này!


Bài đăng của tài khoản Twitter có tên Matthew Harris - người đã đăng tải bức ảnh làm dậy sóng.

Mặc dù không có bất cứ thông tin nào cho biết bức ảnh được chụp trước hay sau khi máy bay cất cánh, tuy nhiên nếu là sự thật thì điều này sẽ hết sức nguy hiểm đến tính mạng nữ hành khách này trên máy bay.

Ngay sau đó, Twitter của EasyJet đã yêu cầu Matthew xoá ảnh cho đến khi họ điều tra kỹ hơn sự việc: "Xin chào Matthew, cảm ơn vì đã chú ý đến điều này. Trước khi chúng tôi điều tra kỹ lưỡng hơn, mong bạn có thể xoá bức ảnh và sau đó tường thuật thêm thông tin về sự việc để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất."


Hãng hàng không EasyJet trả lời Matthew sau khi nhận được khiếu nại bằng bức ảnh làm dậy sóng cả cộng đồng Twitter.

Đáp trả lại hãng hàng không, Matthew nói sẽ không xóa bức hình và khẳng định rằng đây là ảnh chụp có thật của chuyến bay đến Gevena. Hưởng ứng với anh chàng, nhiều tài khoản Twitter khác cũng để lại bình luận chỉ trích hãng hàng không này vì hành động thiếu tôn trọng khách hàng. Họ cảm thấy sốc và không tin rằng một hãng hàng không lớn lại có thể cho khách ngồi chiếc ghế không an toàn như thế.


Matthew khẳng định sẽ không xóa bức hình vì đây là ảnh thật trên chuyến bay đến Geneva mà anh chụp được.








Trong khi đó, một số người khác lại bênh vực hãng hàng không và đưa ra nghi vấn: "Không có bằng chứng nào cho thấy nữ hành khách trong hình được phân bố chỗ ngồi như thế trên chuyến bay. Cô ấy không thắt dây an toàn và ngồi trên mép của chiếc ghế, cho thấy có lẽ cô ấy chỉ ngồi đó tạm thời. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu cô ấy đúng là mua được vé cho ghế ngồi này trên máy bay."

Đáp lại dư luận, người đại diện phát ngôn của EasyJet tuyên bố với LADbible: "Không có bất cứ hành khách nào được phép ngồi vào những chiếc ghế như thế này trên máy bay, chiếc ghế trong ảnh chắc chắn đang được chờ sửa chữa. An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và EasyJet đã vận hành đội ngũ bay của mình rất nghiêm ngặt". Cũng trao đổi với trang The Sun của Anh, hãng hàng không này cho biết có tới 5 chỗ ngồi trống mà người phụ nữ có thể ngồi vào trước khi chuyến bay cất cánh.

Tuy nhiên, phía Matthew Harris sau đó vẫn đăng đàn cập nhật trên Twitter của mình rằng: "Đây đúng là chỗ ngồi ban đầu của cô ấy. Người phụ nữ sau đó đã được chuyển sang một ghế dự phòng khi mọi người lên máy bay đầy đủ. Thử tưởng tượng nếu máy bay đã kín người thì chắc chắn cô ấy sẽ phải ngồi chiếc ghế không tựa đó suốt chuyến bay."



Được biết, EasyJet là hãng hàng không của Anh có trụ sở chính đặt tại Sân bay Luton London. Hãng này có số lượng hành khách vận chuyển nhiều hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác ở nước này.

Đến nay vẫn chưa có bất cứ thông tin chính xác tiếp theo nào về vụ việc. Được biết trước đó, một nữ hành khách 20 tuổi tên Ellen Marandola bay chuyến của EasyJet từ London đi Sardinia đã vô cùng bức xúc khi bị từ chối lên máy bay vì chỗ ngồi của cô được nhường cho một người khác. Lý do được đưa ra là ghế số 7A của người đó bị hỏng, và vì lên máy bay trước nên hãng hàng không này đã cho phép hành khách may mắn ấy được đổi sang chỗ ngồi vốn dĩ của Ellen? Sự việc này từng gây phẫn nộ dư luận vào tháng 8/2018.

Nguồn & ảnh: The Sun, Ladbible
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Ho Chu Tiem



Ngày tham gia: 06 9 2007
Bài gởi: 10753

Bài gởiGởi bởi: Bảy 8 10, 2019 2:22 pm    Tiêu đề:

I do not think so, ai khùng mới tin chuyện nầy

Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
tamcam
Moderator


Ngày tham gia: 01 10 2009
Bài gởi: 8810

Bài gởiGởi bởi: CN 8 11, 2019 2:42 pm    Tiêu đề:

However, easyJet later told TIME that while there were broken seats onboard the flight, no passengers were assigned to them and the flight departed with five spare seats. “No passengers were permitted to fly in these seats as they were inoperative awaiting repair,” the airline said in a statement. “Safety is our highest priority and easyJet operates its fleet of aircraft in strict compliance with all safety guidelines.”

Harris corroborated the airline’s statement in a later tweet, but expressed that he still had concerns about the safety of the aircraft. “One has to wonder how safe the rest of the plane was,” he wrote. “This was her seat. The lady was moved to a spare seat once the flight was fully boarded. Not sure what would have happened if the flight was full.”

https://time.com/5645246/easyjet-backless-seats/
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
tamcam
Moderator


Ngày tham gia: 01 10 2009
Bài gởi: 8810

Bài gởiGởi bởi: Bảy 8 17, 2019 9:28 am    Tiêu đề:

https://www.foxnews.com/travel/easyjet-mocked-broken-plane-seat


Sau vụ “ghế không tựa”, hãng hàng không “nhởn nhơ” nhất thế giới lại tiếp tục bắt hành khách ngồi… ghế không lót

Gia Hiển, Theo Helino 15:15 14/08/2019

Dường như hãng hàng không EasyJet của Anh không hề quan tâm đến việc gỡ gạc lại hình ảnh của mình trong lòng khách hàng khi liên tiếp để xảy ra những chuyện tréo ngoe trên MXH. Chuyện ghế không lót lần này thực hư như nào đây?


Đầu tuần trước, trending trên Twitter chính là bức ảnh tố hãng hàng không EasyJet (Anh) bắt ép du khách ngồi ghế không có tựa phía sau của tài khoản Matthew Harris: "EasyJet đã đánh bại Ryanair bằng cách cho khách ngồi cả ghế không tựa lưng trên máy bay thế này. Đây là chuyến bay số 2021 từ Luton tới Geneva. Tại sao nó lại được đưa vào hoạt động?". Nhanh chóng bài đăng này đã nhận về hơn 60.000 lượt chia sẻ và tiếp tục tăng lên cho tới nay, gây bức xúc cho hành khách toàn cầu. Vụ việc này còn chưa kịp nguội đi thì EasyJet đã tiếp tục bị “bóc phốt” vì sự cẩu thả khi phục vụ hành khách, chỉ vài ngày sau bức hình “ghế không tựa”.


Bức ảnh “ghế không tựa” gây bão Twitter toàn cầu tuần trước.


Và bức ảnh ghế không có đệm lót đang làm “chao đảo” thế giới một lần nữa? Bộ EasyJet muốn chơi lớn luôn hay gì? https://twitter.com/Calfreezy/status/1160938904767410176

Youtuber Cal Freezy với 1,4 triệu subcriber đã đăng tải tweet này kèm chia sẻ: “Nhìn chiếc ghế ở trên chuyến bay của tôi này”. Với sự nổi tiếng vốn có, bài đăng này nhanh chóng viral trên Twitter, một lần nữa gây ra sự hoài nghi lớn cho hành khách về cơ sở vật chất của hãng hành không EasyJet.




Chiếc ghế mất phần đệm lót ở dưới, để lộ ra lớp kim loại “kém sang”.

Chia sẻ thêm về bài đăng, dưới phần bình luận, Cal nói rằng đã không ai phải ngồi trên chiếc ghế đó cả, tuy nhiên bạn bè của anh cũng phải chuyển chỗ và không thể ngồi cạnh nhau trên chuyến bay. Ấy vậy, vẫn có vô số lượt re-tweet phê bình sự thiếu cẩn trọng của EasyJet, đúng là “1 lần chơi lớn” để cả thế giới... cà khịa.


“Ồ, EasyJet với những chiếc ghế thật sang trọng! (luxury)”.



“2 lần liên tiếp trong 1 tuần, thật hả EasyJet? Hãng có nghĩ rằng những chiếc máy bay này nên được đưa ra khỏi lưu thông cho đến khi chắc chắn sẽ đủ tiêu chuẩn phục vụ tốt cho hành khách không?”

Bên cạnh đó, một vài tài khoản cũng cho rằng màn “troll” này của youtuber Cal Freezy và những người dùng Twitter là làm quá, “đổ thêm dầu vào lửa”, nhưng sự thật vẫn là sự thật đúng không?



Trả lời phỏng vấn của tờ The Sun về vụ việc ghế không lót, đại diện hãng EasyJet thẳng thừng: “Lúc ấy, chiếc đệm ghế này đã được tháo ra để vệ sinh. Và chắc chắn sẽ không có hành khách nào được ngồi trên chiếc ghế này trong suốt chuyến bay. An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và EasyJet vận hành đội ngũ của mình luôn tuân thủ nghiêm ngặt mọi nguyên tắc an toàn”.



Dù cho vậy, câu trả lời của người đại diện vẫn chưa thể làm hài lòng các khách hàng. Làm dịch vụ là “làm dâu trăm họ”, EasyJet đã mất điểm quá rồi!

Bắt du khách ngồi “ghế không tựa” suốt chuyến bay, hãng hàng không còn gây phẫn nộ khi yêu cầu gỡ ảnh bóc phốt?
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved