Chi nhánh của MUJI(Nhật) tại Mỹ phá sản vì lệnh phong tỏa
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3  Trang kế
 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 79705

Bài gởiGởi bởi: Bảy Tháng 5 16, 2020 6:24 pm    Tiêu đề:

Hãng bán lẻ hơn trăm tuổi của Mỹ phá sản

5/17/2020

Nợ nần và Covid -19 khiến J.C.Penney trở thành cái tên mới nhất trong ngành bán lẻ Mỹ gục ngã.

J.C.Penney hôm qua (15/5) nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại một tòa án ở Texas. Chuỗi bán lẻ này nổi tiếng với quần áo cho gia đình, mỹ phẩm và trang sức. Họ hiện có 850 cửa hàng và khoảng 90.000 nhân viên hồi tháng 2. Từ nhiều ngày nay, giới truyền thông Mỹ đã đưa tin J.C.Penney chuẩn bị nộp đơn và đang đàm phán vay vốn với các chủ nợ.

Đây là cái tên mới nhất trong ngành bán lẻ truyền thống không thể trụ lại khi đại dịch khiến các cửa hàng phải ngừng hoạt động trong thời gian dài, ảnh hưởng đến việc kinh doanh vốn đang gặp rắc rối. J.C.Penney cho biết đã đạt thỏa thuận với các chủ nợ về khoản vốn 900 triệu USD mới để thực hiện quy trình phá sản.





Người mua hàng tại một cơ sở của J.C.Penney ở Illinois (Mỹ). Ảnh: Reuters

Họ sẽ giảm số cửa hàng theo từng giai đoạn. Chi tiết về các cửa hàng và mốc thời gian sẽ được công bố trong các tuần tới. CNBC trước đó đưa tin hãng này dự kiến đóng 180 – 200 cửa hàng.

Chuỗi trung tâm thương mại 118 tuổi này từng có tới hơn 1.600 cơ sở và gần 200.000 nhân viên. Họ đã gặp rắc rối từ trước khi đại dịch diễn ra, với gần 4 tỷ USD nợ và bị cạnh tranh bởi các hãng bán lẻ giá rẻ và công ty thương mại điện tử. Các đại gia như Walmart hay Target đang bóp nghẹt đối thủ nhỏ bằng hàng thời trang giá rẻ, cả ở kênh bán truyền thống lẫn online.
Advertising

Đại dịch bùng phát tại Mỹ càng khiến các hãng bán lẻ gặp rắc rối tài chính khi không thể mở cửa hoạt động. Đầu tháng này, chuỗi trung tâm thương mại xa xỉ Neiman Marcus Group và hãng bán lẻ quần áo J. Crew Group đều đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Stage Stores – một chuỗi bán lẻ thời trang giá tầm trung tại Mỹ với hàng trăm cửa hàng tuần này cũng cho biết sẽ thanh lý tài sản nếu không tìm được người mua.


Hà Thu (theo Reuters, CNBC)
_________________


Được sửa chữa bởi music123 ngày Năm Tháng 5 21, 2020 8:24 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 79705

Bài gởiGởi bởi: Năm Tháng 5 21, 2020 8:23 am    Tiêu đề:

Ngành bán lẻ sách ở Mỹ thất thu vì virus corona

5/21/2020

Tổng doanh thu bán sách của Mỹ trong tháng 3 đã giảm 8,4% xuống còn 667 triệu USD, một dấu hiệu cho thấy đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại cho các hiệu sách và nhà xuất bản.


Khi dịch virus corona lan rộng khắp nước Mỹ vào mùa xuân này, hầu hết ngành công nghiệp giải trí đã rơi vào trạng thái ngủ đông, khi các rạp chiếu phim, phòng hòa nhạc, bảo tàng, nhà hát và các hãng sản xuất phim đóng cửa.

Ngành sách và xuất bản có vẻ dễ thích ứng hơn. Sách vẫn bán trực tuyến và trở thành món ăn tinh thần dễ tiêu thụ trong đợt cách ly. Tuy nhiên, ngành xuất bản sách cũng không tránh khỏi những thách thức mà đại dịch gây ra.

Doanh thu từ tất cả thể loại sách đã sụt giảm hơn 8% trong tháng 3 so với tháng 3 năm 2019. Đó là thách thức chung mà ngành bán lẻ Mỹ phải đối mặt.

Lĩnh vực sụt giảm mạnh nhất là sách giáo dục, kết quả của việc đóng cửa hàng loạt trường học và trường đại học, theo New York Times.

Doanh thu từ tài liệu giảng dạy từ lớp mẫu giáo đến lớp 12 chỉ bằng 1/2 so với năm trước. Trong khi tài liệu cho các khóa học đại học giảm hơn 8% và sách từ các nhà xuất bản đại học giảm hơn 21%.



Đại dịch Covid-19 gây ra làn sóng đóng cửa các hiệu sách trên toàn nước Mỹ và khiến doanh thu sụt giảm. Ảnh: Reuters.



Đến nay, vẫn chưa rõ ngành xuất bản sách sẽ bị ảnh hưởng đến đâu. Song tín hiệu đáng mừng là doanh thu của các nhà xuất bản thương mại đã tăng đáng kể vào tháng 3, bất chấp làn sóng đóng cửa các hiệu sách trên toàn quốc. Doanh thu của ngành này tăng 2,6% trong 3 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái.

Các số liệu trên được Hiệp hội các Nhà xuất bản Mỹ công bố hôm 19/5 thông qua việc ghi nhận từ khoảng 1.360 nhà xuất bản.

Sự sụt giảm doanh thu của ngành xuất bản phù hợp với xu hướng sụt giảm mạnh của toàn bộ các nhà bán lẻ Mỹ trong tháng 3, thời điểm đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát. Ngành bán lẻ đã giảm 8,7% so với tháng trước đó, mức giảm mạnh nhất trong 3 thập kỷ.

Đến tháng 4, tình hình còn ảm đạm hơn. Ngành bán lẻ đã giảm 16% so với tháng 3, trong đó thiệt hại nặng nề nhất là các cửa hàng quần áo, cửa hàng đồ gia dụng và nội thất, nhà hàng và quán bar.

Doanh thu của các nhà xuất bản trong tháng 4 vẫn chưa được Hiệp hội các Nhà xuất bản Mỹ công bố.


Hạnh Vũ
_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 79705

Bài gởiGởi bởi: Năm Tháng 5 21, 2020 8:37 am    Tiêu đề:

Victoria's Secret đóng vĩnh viễn 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada

5/21/2020

Victoria's Secret hiện có 849 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ và phần lớn đều đang phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do Covid-19.


Ngày 20/5, thương hiệu nội y đình đám Victoria's Secret công bố kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada trong năm 2020.

L Brands, công ty mẹ của hãng đưa ra quyết định trên trong công bố kết quả kinh doanh quý I năm nay. Victoria's Secret hiện có 849 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ và phần lớn đều đang phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do Covid-19.

Tin tức về việc đóng cửa này xuất hiện chỉ vài tuần sau khi L Brands xác nhận thỏa thuận bán phần lớn cổ phần Victoria's Secret cho công ty cổ phần tư nhân Sycamore Partners, có trụ sở ở New York, đã được thông qua. Các nhà phân tích kỳ vọng Sycamore có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu Victoria's Secret sau vài năm kinh doanh bết bát.



Không đạt được thỏa thuận với Sycamore Partners, Victoria's Secret đóng cửa hàng loạt cửa hàng. Ảnh: AP Photo.


Tuy nhiên, Sycamore Partners đã đệ đơn kiện yêu cầu rút lại thỏa thuận vào tháng 4 khi cho rằng việc đóng cửa, cắt giảm hàng tồn kho mới và không trả tiền thuê mặt bằng trong tháng 4 của Victoria's Secret là vi phạm thỏa thuận 2 bên đã thực hiện hồi tháng 2.

Đáp lại, Victoria's Secret nói rằng hành động của Sycamore Partners là không hợp lệ và sẽ theo vụ kiện đến cùng. Nhưng sau đó, công ty xác nhận 2 bên đã đạt được thống nhất chung để chấm dứt thỏa thuận.

L Brands cho biết thêm công ty đang chuẩn bị để mở lại một số cửa hàng đang tạm đóng cửa vì đại dịch: "Chúng tôi dự định mở lại các chi nhánh trong quý II dựa trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho khách hàng. Chúng tôi hy vọng phần lớn các cửa hàng sẽ được mở lại vào cuối tháng 7".


Thu Hằng





Victoria’s Secret đóng 25% số tiệm ở Mỹ và Canada, có thể còn đóng thêm

5/22/2020



Logo công ty Victoria Secret's (Hình: Wikipedia)

NEW YORK, New York (NV) — Công ty Victoria’s Secret sẽ đóng 25% số tiệm của mình ở Mỹ và Canada trong vài tháng tới. Đây là một đòn nặng nữa đối với công ty chuyên bán nội y phụ nữ đang gặp nhiều khó khăn này. Chỉ ít tuần trước đây, kế hoạch trị giá nửa tỷ đô la nhằm đưa công ty ra khỏi thị trường chứng khoán và trở về sự kiểm soát tư nhân phải hủy bỏ.

Theo bản tin của CNN hôm Thứ Năm, 21 Tháng Năm, công ty L Brands, vốn làm chủ công ty Victoria’s Secret, loan báo việc đóng 250 cửa tiệm có thể chỉ là sự khởi đầu. L Brands cho biết có thể sẽ còn phải đóng thêm nhiều tiệm khác trong vài năm tới. Hiện có khoảng 1,100 tiệm Victoria’s Secret ở khu vực Bắc Mỹ.

Giám đốc tài chánh công ty, ông Stuart Burgdoerfer, nói hôm Thứ Năm rằng đây là một quyết định rất quan trọng cho công ty và nhằm mục đích tạo sự vững vàng hơn cho sự hoạt động của Victoria’s Secret.


Công ty L Brands trước đó có thỏa thuận với công ty đầu tư Sycamore Partners là đưa Victoria’s Secret về dưới sự kiểm soát tư nhân. Tuy nhiên, Sycamore Partners vào đầu Tháng Năm quyết định rút khỏi thỏa thuận này, nói rằng hoàn cảnh hiện nay không thuận lợi vì các cửa tiệm phải đóng cửa do đại dịch COVID-19.

L Brands cũng nói sẽ đóng 50 tiệm Bath & Body Works, phần lớn trong các khu thương xá không có nhiều người lui tới và khó có lại được số khách hàng thời trước đại dịch.

Bath & Body Works có khoảng 1,700 cửa tiệm ở khu vực Bắc Mỹ.

Tuy phải đóng bớt số tiệm, Bath & Body Works làm ăn khấm khá trong quý vừa qua. Mức bán qua mạng của công ty tăng 85% so với cùng thời gian năm ngoái. Thương vụ bán các sản phẩm thuốc rửa tay khô (sanitizer) của công ty có thể lên tới $300 triệu trong năm nay, so với $100 triệu năm ngoái. (V.Giang) (đ.d.)

_________________


Được sửa chữa bởi music123 ngày CN Tháng 5 24, 2020 6:12 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 79705

Bài gởiGởi bởi: CN Tháng 5 24, 2020 6:17 pm    Tiêu đề:

Số Liệu Từ Bộ Thương Mại Mỹ Cho Thấy Ngành Bán Lẻ Đang Gánh Chịu Thiệt Hại Nặng Nề Vì COVID-19


5/24/2020

Ngành bán lẻ tại Mỹ rơi vào tình cảnh khó khăn vì dịch COVID-19, nhiều đại gia đã nộp đơn xin ngừng hoạt động vì quá phụ thuộc vào các cửa hàng tại chỗ.




Ảnh minh họa (Lucas Law)Ngành bán lẻ tại Mỹ đang chịu ảnh hưởng nặng bởi COVID-19

Ngành bán lẻ tại Mỹ đang chịu ảnh hưởng nặng bởi COVID-19


Đại dịch COVID-19 bùng phát khiến các tiểu bang phải ra lệnh phong tỏa và thực hiện biện pháp cách ly xã hội. Việc này đã gây nên tổn thất trầm trọng cho ngành bán lẻ.

Số liệu đánh giá từ bộ thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ tháng 4 giảm 16.4%, đây là mức giảm sâu nhất kể từ năm 2012. Trong khi đó mức sụt giảm doanh số bán lẻ tháng 3 là 8.3%.

Các ngành dịch vụ ăn uống nhà hàng, quán bar doanh thu trong tháng 3 và 4 giảm 50%. Cửa hàng nội thất doanh thu giảm 2/3 so với trước dịch. Các cửa hàng quần áo thời trang doanh thu bốc hơi đến 89%.

Hãng bán lẻ thời trang J.Crew trong đợt COVID-19 thiệt hại doanh thu hơn $900 triệu vì phải đóng các cửa hàng, J.Crew mới đây đã nộp hồ sơ xin phá sản. Được biết doanh thu của hãng bán lẻ này trong năm 2019 đạt $2.5 tỷ. Mới đây J.C. Penney với hệ thống hơn 800 cửa hàng và gần 85,000 nhân viên cũng xin “khai tử”.

Nhiều hãng bán lẻ lớn nhỏ khác cũng rơi vào tình cảnh lao đao. 90% doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch. Trong đó có 30% doanh nghiệp bán lẻ hi vọng hồi sinh trong vòng 6 tháng và 6.6% không dám nghĩ đến việc phục hồi hoàn toàn.

Chuyên gia bán lẻ Jay Sole dẫn kết quả nghiên cứu cho biết có khoảng 100,000 cửa hàng sẽ đóng của cho đến năm 2025.

Ngành bán lẻ Mỹ quá phụ thuộc vào cửa hàng tại chỗ


Dịch COVID-19 đã hé lộ điểm yếu của các nhà bán lẻ khi họ quá phụ thuộc vào các điểm bán tại chỗ. Việc dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến sẽ trở nên mạnh mẽ trong thời gian tới, khi mà các cửa hàng áo quần thời trang và điện tử đang chật vật trong đại dịch COVID-19.

Hiện tại chính phủ Mỹ đã gỡ bỏ các biện pháp hạn chế di chuyển và kinh doanh, các nhà nghiên cứu dự báo chi tiêu tháng 5 sẽ tăng lên nhưng tốc độ chậm. Tuy nhiên vẫn không đảm bảo số lượng khách hàng sẽ đông như lúc trước, khi đã có 33 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp và nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hoạt động, đồng thời việc làm trực tuyến đã làm thu nhập của người lao động giảm đáng kể.

Chuyên gia bán lẻ Jay Sole của tập đoàn tài chính UBS đánh giá:“Người tiêu dùng Mỹ đang rất lo lắng về tương lai, họ e ngại khi đến nơi đông người, lo lắng cho nền kinh tế của Mỹ. Do đó mức độ sẵn sàng chi tiêu sẽ giảm.


Chuyển đổi là lối thoát cho hiện tại và tương lai

Việc chuyển đổi cơ cấu sang mua sắm trực tuyến sẽ là hướng đi trong thời gian tới. Tuy nhiên việc đầu tư một website bán hàng là chưa đủ, mà phải hướng đến việc tiếp nhận lịch xem và mua hàng tại cửa hàng và hợp tác với giao nhận và hệ thống thanh toán như Instacart hay Postmates...Việc này đáng lẽ đã được thực hiện từ nhiều năm trước.

Ông Joel Bines, giám đốc điều hành tại Công ty tư vấn và tái cấu trúc doanh nghiệp AlixPartners nói:

Bất cứ giai đoạn nào của bán lẻ cũng có thể đưa vào số hóa và việc thúc đẩy chuyển đổi số sẽ mang lại kết quả tức khắc.

Nhà bán lẻ American Eagle Outfitters sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót Aerie đang quay trở lại “đường đua” với kế hoạch mở 200 điểm bán hàng trong tháng 5. Nhưng giờ đây họ thừa nhận việc phát triển kinh doanh trực tuyến là một hình thức chuyển đổi tích cực đem lại trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Long Pham
_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3  Trang kế
Trang 2 trong tổng số 3 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved