GIÁO DỤC LỆCH HƯỚNG LM NGUYỄN NGỌC NAM PHONG
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 57, 58, 59, 60  Trang kế
 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15058

Bài gởiGởi bởi: Hai 12 24, 2018 11:52 am    Tiêu đề:



NĂM 2018 - MỘT NĂM QUÁ
NHEM NHUỐC CỦA NGÀNH GIÁO DỤC VIỆT NAM






Thật ra bức tranh toàn cảnh của ngành giáo dục VN dưới chế độ độc tài do đảng cộng sản lãnh đạo đã nhem nhuốc từ lâu lắm rồi chứ không phải bây giờ.
Nhưng phải nói năm nay là một năm mà những vụ bê bối về đạo đức của những con người mang danh nhà giáo, hoặc làm việc trong ngành giáo dục, càng bung bét ở “tầm cao mới”, khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.



Những năm trước,
báo chí đã đưa tin những vụ cô giáo, bảo mẫu bạo hành trẻ, thậm chí có trường hợp làm trẻ phải tử vong. Những vụ việc như vậy khá nhiều, chì cận google cụm từ “bảo mẫu, cô giáo mầm non bạo hành trẻ” là ra hàng loạt.


Lớn hơn một chút ở bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông là những vụ thầy đánh trò, trò đánh thầy, học trò, cả nam lẫn nữ, đánh nhau chửi nhau; cô giáo xúc phạm học sinh đến mức uất ức phải tự tử :


- “ Bị cô giáo xúc phạm, một học sinh nhảy lầu tự tử?”, VOV, chuyện xảy ra năm 2012 với một nữ sinh lớp 12A7 (SN 1994, trú tại xã Đông Sơn, Đông Hưng, Thái Bình),


- “Nam sinh lớp 7 treo cổ,
gia đình tố cáo nhà trường”, VietnamNet, chuyện xảy ra năm 2013 ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)…


Ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo – nhảy lên bàn, văng tục với học viên vì tranh cãi về tiền bạc.





https://chantroimoimedia.com/2016/11/21/ong-phung-xuan-nha-nen-co-van-hoa-tu-chuc/


Những chuyện bê bối như thầy giáo gạ tình nữ sinh, học sinh bị lạm dụng tình dục, thậm chí bị cưỡng hiếp vì những người kẻ không xứng đáng làm thầy, như vụ ở :


- Tỉnh Phú Thọ, năm 2010 (“Thầy giáo dạy toán hại đời nữ sinh lớp 10”, báo Dân Trí), Thanh Hóa, năm 2014: (“Thầy giáo "yêu râu xanh" hại đời nữ sinh 16 tuổi”, báo Người Lao động),


- Thanh Hóa, năm 2015
(“Nữ sinh 14 tuổi 2 lần bị thầy giáo cưỡng bức”, báo Đất Việt) v.v…



Một trong những vụ việc gây chấn động xã hội nhất là vụ ông Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang, mua dâm một số học sinh từ 13 đến 17 tuổi.


Đáng nói hơn, có những em không chỉ bán dâm cho hiệu trưởng mà còn bị ép bán cho người khác theo sự chỉ dẫn của ông Sầm Đức Xương. Trong phiên sở thẩm lần hai vào tháng 3 năm 2010 Ông Sầm Đức Xương đã bị tuyên 9 năm tù giam.

Việc xét xử vụ án cũng làm lộ nhiều nghi vấn về các quan chức tỉnh có liên quan đến vụ án, trong đó có Ông Nguyễn Trường Tô-Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang.



Nghĩa là đạo đức của ngành giáo dục XHCN VN đã rớt xuống đáy từ lâu rồi, có lẽ chỉ là do tần suất các vụ scandal trong ngành giáo năm nay dày đặc hơn thôi.







Càng ngày dư luận càng được nghe/đọc/chứng kiến những “ông thầy, bà cô”
hoàn toàn không có phẩm chất đạo đức, tính cách, tư cách phù hợp của một nhà giáo, nhưng lại đứng lớp và có những hành vi vô cùng phản giáo dục, hay thậm chí vô đạo đức, đối với học trò của mình.



Đầy dẫy những câu chuyện thầy cô bạo hành học sinh về mặt tinh thần, tâm lý lẫn thể chất:



Mắng chửi học sinh, học viên bằng những từ ngữ thô tục, cãi tay đôi với học viên v.v…như vụ cô giáo một trung tâm dạy tiếng Anh xưng mày tao, chửi học viên là “óc lợn” vì không chịu nộp phạt 100, 000,
sau đó mới vỡ lẽ ra cô giáo này chỉ có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán (“Mạt sát học viên 'mặt người óc lợn': Đừng biến giáo dục thành cái chợ”,Tiền Phong) .


Và nhiều vụ việc khác “Đắng lòng những vụ thầy cô chửi mắng học sinh gây sốc dư luận”, Dân Việt .


Cô giáo trường tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng) phạt học sinh bằng những biện pháp cực kỳ phản giáo dục :


Bắt một em học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng :


- “Cô giáo Hải Phòng phạt học sinh lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp”, báo Thời Đại.


Trưởng tiểu học An Đồng nơi xảy ra sự việc.





Cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng là con Phó phòng Giáo dục huyện

http://soha.vn/co-giao-bat-hoc-sinh-uong-nuoc-gie-lau-bang-la-con-pho-phong-giao-duc-huyen-20180405145313856.htm


Cô giáo trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình trừng phạt học sinh bằng cách để cho :


- Các bạn khác trong lớp tát vào mặt tổng cộng 231 cái, đáng nói hơn trước đó cô từng nhiều lần sử dụng biện pháp phản giáo dục này (“Ba tháng làm chủ nhiệm lớp, cô giáo "tặng" học trò hơn 900 bạt tai?”).


Và từng có hành vi bạo hành học sinh ở trường cũ - trường THCS Hải Ninh (“Tiết lộ bất ngờ về cô giáo phạt học sinh 231 cái tát ở Quảng Bình”, Tin Mới)…


Sự việc này chưa kịp lắng xuống thì lại “Xôn xao giữa Thủ đô, học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt tát 50 cái?”, xảy ra tại trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội…



https://www.youtube.com/watch?v=nAqHwx1oAwE



Thầy cô thiếu đạo đức còn thể hiện qua nhiều vự việc khác như “Sóc Trăng:


Hiệu trưởng mầm non tham ô hơn nửa tỉ đồng tiền ăn của trẻ”, Một Thế Giới; Đà Nẵng:

“Khởi tố cựu hiệu trưởng ăn chặn tiền của học sinh mầm non”, báo Giao thông; Hậu Giang, Hiệu trưởng, giáo viên “Xén suất ăn sáng của trẻ mẫu giáo, lấy tiền chia nhau”, Đất Việt…


Những vụ lạm dụng tình dục, kể cả cưỡng hiếp học sinh vẫn xảy ra nơi này nơi khác, nhưng gây shock mới nhất là vụ ông Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ bị tố cáo lạm dụng tình dục hàng chục nam sinh trong nhiều năm liền (“Rùng mình lời tố cáo hiệu trưởng ép hàng loạt nam sinh quan hệ tình dục”, Tuổi Trẻ)…Hiện tại, tay Hiệu trưởng đồi bại này đã bị bắt để điều tra.







TỪ TẤT CẢ BỨC TRANH XÁM XỊT NẦY CỦA NGÀNH GIÁO DỤC , ĐÃ LÀM NỔI LÊN NHỮNG VẤN ĐỀ ĐÁNG PHẢI SUY NGHĨ


1. Tại sao những con người có ăn có học, được đào tạo để trở thành những nhà giáo, những viên chức trong ngành giáo dục, lại có thể hành xử vô đạo đức, vô lương tâm, tàn ác và cực kỳ thiếu hiểu biết về giáo dục, về pháp luật như vậy?



https://www.youtube.com/watch?v=5PlidGmci0c




Do “đầu vào”:


Sự lựa chọn không nghiêm túc, rành mạch, công minh khiến một số người
không đủ phẩm chất, năng lực làm nghề giáo hoặc làm viên chức ngành giáo dục (không loại trừ những trường hợp con ông cháu cha, chạy chức, chạy “ghế”…) nhưng vẫn lọt vào ?






Với những người bạo hành học sinh, có phần do những bức bối trong đời sống hàng ngày dồn nén lại và không biết trút vào đâu bèn trút lên đầu những đứa trẻ vô tội, những học sinh của mình?


Trong cả hai trường hợp : bạo hành hay lạm dụng tình dục học sinh, là do bản thân họ không hề có ý thức tôn trọng trẻ/học sinh, và coi thường pháp luật?






2. Khi sự việc xảy ra, điều khiến dư luận thêm phần phẫn nộ không chỉ là sự dối trá của bản thân người làm nên hành động sai trái vô đạo đức, mà cả sự bao che, vô cảm, vô trách nhiệm những người xung quanh.






Như vụ cô giáo trừng phạt học sinh bằng cách cho các học sinh khác tát 231 cái (trong đó cái cuối cùng là của chính cô giáo), trước đó đã từng sử dụng biện pháp tương tự với nhiều học sinh khác
nhưng nhà trường vẫn làm lơ, khi phóng viên tới điều tra về vụ 231 cái tát, bà Hiệu trưởng còn yêu cầu đừng làm lớn chuyện sợ ảnh hưởng tới tiếng tăm của nhà trường ! Sau đó bà Hiệu trưởng này còn cho các em học sinh làm bản khai về việc đã tát bạn với những câu hỏi chủ yếu nhằm giảm nhẹ sự việc, chứ không phải vì mục đích khảo sát như bà phân bua!






Trong vụ tay Hiệu trưởng lạm dụng tình dục hàng chục nam sinh trong nhiều năm trời, và theo như lời kể của các nạn nhân thì có vẻ như một số thầy cô giáo cũng đoán biết nhưng tại sao họ lại im lặng ?

Thậm chí đáng kinh sợ hơn là có thể có những sự tiếp tay, đồng lõa ở mức độ nào đó. (“Giáo viên không vô can nếu biết hiệu trưởng xâm hại học sinh”, VietnamNet), “Cái xấu tồn tại bởi sự vô tâm, vô trách nhiệm của giáo viên”, Người Lao Động).



Chỉ vì sợ mất việc, sợ ảnh hưởng đến thành tích của trường mà họ mặc kệ cho các em bị hành hạ hay sao? Nếu chuyện đó xảy ra với chính con em họ thì họ sẽ cảm thấy như thế nào?







3. Sau bao nhiêu năm,
giáo dục XHCN VN đã chứng tỏ là một nền giáo dục thất bại hoàn toàn. Song nếu không đi tìm nguyên nhân từ gốc rễ, thay đổi tận gốc rễ thỉ sẽ chẳng ăn thua gì-đó là một nền giáo dục không đặt Con Người lên trên hết, không dạy làm Người trước khi dạy kiến thức, không dạy cho con người lòng tự trọng, sự tự chủ, tự do-nên mới sinh ra bao thế hệ con người không biết và không dám phản ứng với cái sai, cái xấu.





Một nền giáo dục dối trá, hoàn toàn thiếu vắng tính nhân bản, nên đã tạo ra những con người gian dối, vô cảm, thậm chí tàn ác, vô lương tâm.






Riêng việc không giáo dục kỹ càng về giới tính để học sinh biết cách tự bảo vệ mình, thật ra cũng là nằm trong việc không đặt học sinh/con người lên trên hết, không dạy cho học sinh biết tôn trọng chính mình.



4. Nếu nhìn vào những người đứng đầu ngành giáo dục XHCN lâu nay thì phải nói thật là
chả có gương mặt nào có đủ tâm đủ tầm, nhưng ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đương nhiệm thì quả là một nhân vật mà từ thần thái, lời ăn tiếng nói, cho tới hành động hoàn toàn không xứng đáng với cương vị.






Cũng như các quan chức Việt Cộng khác, ông Phùng Xuân Nhạ cũng bằng cấp đầy mình :


- Giáo sư, tiến sĩ ngành Kinh tế, chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước.

Giáo sư mà nói ngọng không thèm sửa !







Bị tố cáo có các hành vi đạo văn và đăng bài ở các tạp chí giả khoa học, đạo văn của người khác, lũng đoạn Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước khi vào tháng 10.2016, với tư cách Chủ tịch HĐCDGSNN, ông Nhạ ký quyết định công nhận mình đạt chuẩn giáo sư chuyên ngành kinh tế !



Nhiều người đã lên tiếng kêu gọi ông Nhạ từ chức. Nhưng tất nhiên, cũng như bao nhiêu quan chức khác, như ông Cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước kia hay bà Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khi phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức, ông Nhạ vẫn ung dung tại vị Exclamation


Nhìn vào người đứng đầu như thế thì giáo dục VN không nát mới là lạ. Và năm sau, năm sau nữa,
khả năng rất cao là chúng ta lại sẽ đọc thấy những câu chuyện tổi tệ tương tự hoặc hơn, của ngành giáo dục trong bức tranh toàn cảnh nhem nhuốc chung của nhiều lĩnh vực khác ở VN .

Song Chi

http://www.rfavietnam.com


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15058

Bài gởiGởi bởi: Tư 12 26, 2018 7:21 am    Tiêu đề:



VÌ SAO TRIẾT LÝ GIÁO DỤC CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA MÃI TRƯỜNG TỒN Question



TRIẾT LÝ CỦA GIÁO DỤC VIỆT NAM CỘNG HÒA LÀ
" NHÂN BẢN - DÂN TỘC - KHAI PHÓNG "



https://www.youtube.com/watch?v=xzIIUZiTPl0




Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, vào đầu tháng 11 phát biểu trước Quốc Hội về triết lý giáo dục của Việt Nam và kêu gọi Đại biểu Quốc Hội đóng góp ý kiến cho Luật Giáo dục sửa đổi.


Đài Á Châu Tự Do có cuộc trao đổi với Giáo sư Lê Xuân Khoa và Giáo sư Phạm Minh Hoàn xoay quanh vấn đề vừa nêu.




VIỆT NAM KHÔNG CÓ TRIẾT LÝ GIÁO DỤC Question


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tại phiên trả lời chất chất vấn Đại biểu Quốc hội vào sáng ngày 1 tháng 11 năm 2018 nêu lên “triết lý giáo dục” của Việt Nam là:


“Triết lý xây dựng đất nước dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đó là xây dựng con người Việt Nam toàn diện, đức trí, thể mỹ, có tinh thần dân tộc, có lòng yêu nước và có trách nhiệm quốc tế”;
đồng thời kêu gọi Đại biểu Quốc hội đóng góp ý kiến cho Luật Giáo dục sửa đổi.


Trước lời phát biểu vừa nêu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Đài RFA ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia giáo dục ở trong nước cho rằng
triết lý giáo dục của Việt Nam không rõ ràng và nếu như có thì triết lý giáo dục được cô đọng trong Bộ luật Giáo dục năm 2005 cũng như cương lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam về giáo dục.






Giáo sư Phạm Minh Hoàng, người từng giảng dạy đại học ở Việt Nam trong 10 năm và và bị Chính quyền Hà Nội cưỡng bức đi Pháp hồi hạ tuần tháng 6 năm 2017 nói rằng
lời tuyên bố về triết lý giáo dục Việt Nam của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bị thiếu một yếu tố quan trọng nhất. Giáo sư Phạm Minh Hoàng nhấn mạnh về yếu tố mà ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã không nhắc đến:


“Câu quan trọng nhất mà ông không nói là những con người trung thành với Chủ nghĩa Xã hội, trung thành với chủ thuyết Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
Phải nói rằng đó là những câu rất quan trọng.






Việt Nam có những trường đại học đã được tự chủ rồi nhưng thật sự tự chủ rất là giới hạn và cũng rất là hình thức. Có thể họ cho phép được tự do trong một số môn học nào đó.
Nhưng khẳng định những môn về triết lý, về khoa học xã hội, về Marx-Lenin, về tư tưởng Hồ Chí Minh, về lịch sử Đảng vẫn phải giữ.






Cho dù có cải tổ như thế nào đi chăng nữa mà vẫn duy trì trong Luật Giáo dục Việt Nam cũng như Cương lĩnh của Đảng về giáo dục
và giữ ‘cái vòng kim-cô’ của Đảng là tôn thờ chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh thì chúng ta sẽ không thay đổi được gì cả.”






Qua các cuộc trao đổi của Đài Á Châu Tự Do với giới trí thức và các chuyên gia giáo dục ở Việt Nam,
không ít người cho biết họ mong muốn ngành giáo dục nên kế thừa triết lý giáo dục của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và tinh thần triết lý về văn hóa của Việt Nam,






Như Tiến sĩ Mạc Văn Trang, một cựu viên chức làm việc hơn 30 năm ở Viện Khoa học Giáo dục lên tiếng rằng
ông đã từng viết bài kêu gọi Bộ Giáo Dục nên đưa ra triết lý nhân bản, dân tộc, khai phóng như của nền giáo dục thời VNCH thì mới đúng bản chất của giáo dục.





MỤC TIÊU GIÁO DỤC THỜI VIỆT NAM CỘNG HÒA :


Bích chương của Sở Giáo Dục – Bộ Y Tế VNCH





1. PHÁT TRIỄN TOÀN DIỆN MỖI CÁ NHÂN


Trong tinh thần tôn trọng nhân cách và giá trị của cá nhân học sinh,
giáo dục hướng vào việc phát triển toàn diện mỗi cá nhân theo bản tính tự nhiên của mỗi người và theo những quy luật phát triển tự nhiên cả về thể chất lẫn tâm lý. Nhân cách và khả năng riêng của học sinh được lưu ý đúng mức.


Cung cấp cho học sinh đầy đủ thông tin và dữ kiện để học sinh phán đoán, lựa chọn;
không che giấu thông tin hay chỉ cung cấp những thông tin chọn lọc thiếu trung thực theo một chủ trương, hướng đi định sẵn nào.


Thanh nữ Việt Nam Cộng Hòa





2. PHÁT TRIỄN TINH THẦN QUỐC GIA Ở MỖI HỌC SINH


Điều này thực hiện bằng cách:

- Giúp học sinh hiểu biết hoàn cảnh xã hội, môi trường sống, và lối sống của người dân .






https://namrom64b.blogspot.com

- Giúp học sinh hiểu biết lịch sử nước nhà, yêu thương xứ sở mình, ca ngợi tinh thần đoàn kết, tranh đấu của người dân trong việc chống ngoại xâm bảo vệ tổ quốc .









- Giúp học sinh học tiếng Việt và sử dụng tiếng Việt một cách có hiệu quả .






- Giúp học sinh nhận biết
nét đẹp của quê hương xứ sở, những tài nguyên phong phú của quốc gia, những phẩm hạnh truyền thống của dân tộc .





-Giúp học sinh bảo tồn
những truyền thống tốt đẹp, những phong tục giá trị của quốc gia ; giúp học sinh có tinh thần tự tin, tự lực, và tự lập .






Người dân miền Nam biểu tình phản đối Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa, năm 1974.






3. PHÁT TRIỄN TINH THẦN DÂN CHỦ VÀ TINH THẦN KHOA HỌC


Điều này thực hiện bằng cách :


-Giúp học sinh tổ chức
những nhóm làm việc độc lập qua đó phát triển tinh thần cộng đồng và ý thức tập thể


Học sinh trong phòng hóa nghiệm, Thủ Đức 1969






-Giúp học sinh phát triển óc phán đoán với tinh thần trách nhiệm và kỷ luật

Trường Đại học Nông nghiệp Cần Thơ trước 1975





-Giúp phát triển tính tò mò và tinh thần khoa học





- Giúp học sinh có khả năng tiếp nhận những giá trị văn hóa của nhân loại.





Mặt tiền của Viện Đại Học Sài Gòn (Số 3 Công Trường Chiến Sĩ )





ĐÓNG GÓP Ý KIẾN


Giáo sư Lê Xuân Khoa, sau ngày 30/04/1975 định cư ở Hoa Kỳ và có thời gian là giáo sư thỉnh giảng tại trường Cao học Nghiên cứu Quốc tế, thuộc Đại học Johns Hopkins.



Từ năm 2007, ông được cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt mời về Việt Nam tham vấn một số dự án cho tiến trình phát triển quốc gia.

Trả lời câu hỏi của RFA liên quan guồng máy nhà nước Việt Nam
có thực tâm lắng nghe cũng như cân nhắc những ý kiến đóng góp của giới nhân sĩ trí thức qua sự kêu gọi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho Luật Giáo dục sửa đổi, Giáo sư Lê Xuân Khoa nhận định:



“Các ông quản lý ở Việt Nam cứ hoảng hốt, sợ thay đổi trong khi vẫn nhìn nhận rằng nếu không thay đổi thì không được. Nhưng khi làm việc để thay đổi thì lại rụt rè.


Bởi vậy giới trí thức ở trong nước sáng suốt, nghĩ ra những cách để thay đổi dần dần, lấy tiêu đề về giá trị của Phan Chu Trinh, mà chính trong nước cũng phải nhìn nhận, là con đường chấn dân khí, nâng cao dân trí. Cho nên có những chuyện như Nhà xuất bản Trí Thức của Giáo sư Chu Hảo.






Đấy là con đường đi từ từ để nâng cao dân trí của nhân dân theo kịp với thế giới. Nhưng họ lại ngăn cản chuyện đó. Vì thế, bàn luận về tương lai giáo dục của Việt Nam, tôi không nghĩ rằng họ sẽ dựa vào những cơ sở tiến bộ như của VNCH đã nêu ra. Hay như ông Vũ Đức Đam đặt vấn đề đi vào vấn đề ‘dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh’ thì tôi thấy khẩu hiệu rất hay, nhưng không chắc đã làm. Vấn đề đặt ra cho Chính phủ Việt Nam bây giờ là nói thì hãy làm đi. Và đừng lo sợ ai sẽ làm hại gì mình hết. Nếu mình làm thì người ta sẽ chấp nhận và ủng hộ.”


KHÔNG CÓ DẤU HIỆU LẠC QUAN


Giáo sư Phạm Minh Hoàng khẳng định qua thời gian 17 năm sinh sống ở Việt Nam và 10 năm làm việc trong ngành giáo dục từ năm 2000 đến năm 2017,
ông cảm thấy ngành giáo dục của Việt Nam sẽ không có tương lai tươi sáng cho dù giới nhân sĩ trí thức luôn tích cực trong việc đóng góp ý kiến để cải tổ ngành giáo dục hiện nay. Giáo sư Phạm Minh Hoàng lý giải:


Chắc là mọi người cũng nhớ hồi năm 2013, Nhà nước kêu gọi mọi người trong xã hội Việt Nam đóng góp ý kiến trong việc sửa đổi Hiến pháp.


82 trí thức Việt Nam đã ký tên góp ý về vấn đề này.


Ông Nguyễn Phú Trọn,g lúc đó làm Chủ tịch Quốc hội, bảo rằng những người đóng góp ý kiến đó là suy thoái.


Tôi không hiểu vì sao họ kêu gọi và người ta đóng góp ý kiến, trong khi họ chưa nghe gì cả thì đã nói người ta suy thoái rồi ?
Đối với ông Nguyễn Phú Trọng, chỉ có những nhận định chính thức do Nhà nước chủ động, chẳng hạn như Quốc hội hay Mặt trận Tổ quốc thì mới xứng đáng.







Đâu chỉ một kiến nghị như vậy mà còn nhiều những kiến nghị khác về giáo dục, về mối trường…
Tôi nghĩ rằng họ chỉ kêu gọi cho có mà thôi chứ không bao giờ lắng nghe gì cả. Và tệ hại hơn nữa, họ dàn dựng ra những tổ chức mà họ điều khiển để đưa các kiến nghị theo chiều hướng của Đảng và của Nhà nước muốn. Tôi cho là ngày nào mà họ còn có những hành động, tạm gọi là ‘ma mị’ như thế thì chúng ta không thể làm được gì tốt đẹp cả.”






Giáo sư Phạm Minh Hoàng đưa ra số liệu Việt Nam có đến 24 ngàn tiến sĩ và 6000 giáo sư, nhưng chưa có ghi nhận về Việt Nam góp phần đáng kể trong lãnh vực khoa học toàn cầu. Vị giáo sư bị Chính quyền Việt Nam trục xuất ra khỏi nước nói rằng ông thật là bi quan khi thấy Việt Nam bị xếp hạng vào danh sách cuối bảng của thế giới, chỉ trên Libya và Syria về lãnh vực giáo dục, trong bảng xếp hạng của Liên Hiệp Quốc.






Trong khi đó, Giáo sư Lê Xuân Khoa cho rằng mục tiêu của các nhà lãnh đạo Việt Nam đặt ra cần thiết phải xây dựng đại học “đẳng cấp quốc tế” và hướng đến nền giáo dục tiên tiến, mà không có những nhân vật có tầm như cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và cố cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch
cũng như không thật sự tạo điều kiện để thực hiện mục tiêu thì “thời gian không chờ đợi Việt Nam trên vũ đài thế giới”.

Sưu tầm internet


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15058

Bài gởiGởi bởi: Sáu 12 28, 2018 10:29 am    Tiêu đề:



CÔ GIÁO THÁC LOẠN MA TUÝ VỪA BỊ BẮT VÀI NGÀY QUA Exclamation



Đã tìm được danh tính của các cô giáo thác loạn ở Hà Tĩnh

Lên là lên, báo công cho Phùng Xuân Nhạ – Trường hợp Hà Tĩnh:



Nhóm cán bộ ngân hàng, giáo viên mở ‘tiệc ma túy’ trong quán karaoke- Nguyễn Thị Lệ Quyên, kế toán mầm non Phúc Trạch, Hương Khê và Trần Thúy Hằng, giáo viên tiểu học Hương Trà, Hương Khê.






Facebook của các nữ giáo viên thấy toàn quảng cáo bán hàng… Các cô đăng toàn những hình ảnh mát mẻ để câu khách…Nghề tay trái nuôi nghề tay phải, cuối cùng, các cô giáo ngã vào vòng tay của các sếp ngân hàng và kiểm lâm trong quán Karaoke. Cũng phường mèo mả gà đồng gặp nhau .




https://vietnammoi.vn/co-giao-tieu-hoc-dua-ma-tuy-vao-phong-hat-karaoke-o-ha-tinh-165450.html


Ban ngày những cô giáo ấy là những người mẹ hiền thùy mị, nết na, áo dài đến trường dạy đạo đức cho trẻ em. Ban đêm các cô giáo đổi dạng, ăn mặc hở hang đi tới quán Karaoke đèn mờ với các sếp nhiều tiền, rồi sau đó đi đến đâu tiếp theo thì các bạn cũng đã rõ.





Đây không phải là lần đầu tiên đối với hai cô giáo này. Và ngoài hai cô giáo này ra, còn có nhiều cô giáo ở Hà Tĩnh cũng đi chơi với đại gia đã có vợ vào lúc tắt đèn


Nguyen Marco


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15058

Bài gởiGởi bởi: Năm 1 17, 2019 3:43 pm    Tiêu đề:



MIỆNG HÙM NỌC RẮN Ở ĐÂU CHỐN NÀY Exclamation


https://www.youtube.com/watch?v=d3dU0h6Schc



Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 57, 58, 59, 60  Trang kế
Trang 58 trong tổng số 60 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved