Âm nhạc miền Nam-1 LỜI XIN LỖI CHÂN THÀNH
Chuyển đến trang 1, 2, 3 ... 42, 43, 44  Trang kế
 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
Tre xanh



Ngày tham gia: 05 3 2008
Bài gởi: 10895

Bài gởiGởi bởi: CN 11 19, 2017 5:28 pm    Tiêu đề: Âm nhạc miền Nam-1 LỜI XIN LỖI CHÂN THÀNH

Nhật Ngân: 40 năm cho âm nhạc Việt Nam


Nhạc sĩ Nhật Ngân. (Hình: RFA)

(Trường Kỳ)

“Tôi không bao giờ than vãn cuộc đời. Tôi vẫn mang trái tim của tôi, mang sự yêu mến cuộc đời của mình để bước vào cuộc đời”. Năm nay 58 tuổi đời, nhưng Nhật Ngân đã có một quá trình hoạt động trong lãnh vực âm nhạc từ 40 năm qua. Ðó là một tên tuổi lớn trong làng âm nhạc, tác giả của nhiều ca khúc giá trị – với số lượng lên tới hàng trăm bài, không kể đến những nhạc phẩm Mỹ hoặc Pháp do ông soạn lời Việt. Không những thế, ngoài việc sáng tác ca khúc, Nhật Ngân còn là tác giả của nhiều nhạc kịch rất quen thuộc trong các chương trình video.

Trần Nhật Ngân, sinh năm 1942 tại Thanh Hóa và là con út trong một gia đình sáu người con. Vì thân phụ là một công chức thường phải di chuyển nhiều, nên Nhật Ngân cũng đã từng sống ở nhiều nơi: Huế và Ðà Nẵng. Vào khoảng cuối thập niên 50, Nhật Ngân cùng mẹ vào Sài Gòn, theo chân các anh chị đã vào đây từ trước, trong khi bố ông đã qua đời từ lâụ Sau khi học hết trung học ở trường Võ Trường Toản và lấy được mảnh bằng tú tài, ông trở ra Ðà Nẵng dạy nhạc và Việt văn tại trường Phan Thanh Giản. Trước đó, tại Ðà Nẵng và Huế, Nhật Ngân đã đến với âm nhạc qua sự chỉ dẫn của các linh mục và sau đó ở Sài Gòn, qua sự hướng dẫn của những người thân trong họ là giáo sư âm nhạc và nhạc sĩ nổi tiếng như Ðỗ Thế Phiệt và Nhật Bằng.

Theo lời tâm sự của Nhật Ngân, đáng lẽ ông đã trở thành một nhạc công xử dụng vĩ cầm như người em họ là Nhật Hiền, nhưng vì gia đình ông quá nghèo, không đủ khả năng mua cho ông nhạc khí này Do đó, ông đành quyết định thôi học. Và chính quyết định đó đã đưa Nhật Ngân đi theo con đường sáng tác.

“Tôi Ðưa Em Sang Sông”

Vì lòng đam mê âm nhạc và nhất là nhờ ở khả năng thiên phú của mình, Nhật Ngân đã hoàn thành nhạc phẩm đầu tay khi ông mới vừa 18 tuổi vào năm 1960. Ðó là một ca khúc tình cảm mang tên “Tôi Ðưa Em Sang Sông.”

Về trường hợp ra đời ca khúc này, Nhật Ngân cho biết: Khi trở về dạy học ở Ðà Nẵng, ông có một người yêu, mà thời đó các gia đình ở miền Trung, vấn đề là phải có chức phận, thì họ mới gả con gái cho mình. Thế nhưng thuở đó ông chỉ là người dạy học thôi, nhất là còn trẻ lắm, nên gia đình cô ấy không chịu gả và cô ấy đi lấy chồng. “Thật sự là ngẫu hứng thôi, tôi làm bài hát đó”. Mặc dù chưa có phương tiện phổ biến rộng rãi trong thời gian đầu, nhưng “Tôi Ðưa Em Sang Sông” đã trở thành một ca khúc được giới học sinh, sinh viên Ðà Nẵng rất ưa thích, chép tay chuyền cho nhau hát. Sau đó Nhật Ngân gửi ca khúc này vào Sài Gòn nhờ nhạc sĩ Y Vân phổ biến dùm, với sự sửa đổi một vài chữ trong bản nhạc cho hợp với đường lối của Bộ Thông Tin, lúc đó không cho phép phổ biến những nhạc phẩm ủy mị, ướt át. Câu “Rồi thời gian lặng lẽ trôi, đời tôi là cánh mây trôi bốn phương trờị Và đời em là cánh hoa thì bao người ước mơ, đưa đón trông chờ” được nhạc sĩ Y Vân đổi thành “Rồi thời gian lặng lẽ trôi, đời tôi là chiến binh đi khắp phương trờị Và đời em là cánh hoa thì bao người ước mơ, đưa đón trông chờ” cho phù hợp với hoàn cảnh chiến tranh của đất nước. Câu kết của bản chính là “Nàng đã thay một lối về, thay cả bàn tay đón đưa” cũng đã được Y Vân đổi thành “Nàng đã thay một lối về, quên cả người trong gió mưa.” Sự thay đổi lời ca này đã khiến cho cảm thấy “hẫng” đi một chút, như lời ông nói, vì không đúng với tâm trạng của mình khi đến lúc đó, chưa hề trải qua đời sống trong quân ngũ. Hơn nữa, vì tác giả còn là một người chưa có tên tuổi nên cần nhờ tới một nhạc sĩ nổi tiếng đứng chung tên với “Tôi Ðưa Em Sang Sông” để dễ dàng đến với quần chúng hơn. Khi được phát hành, “Tôi Ðưa Em Sang Sông” được ký tên bởi hai người là Trần Nhật Ngân và Y Vũ.


Ðêm Nay Ai Ðưa Em Về

Với một tâm hồn lãng mạn của thời niên thiếu, Nhật Ngân, vì cảm mến giọng ca của một nữ ca sĩ tên tuổi thời đó, đã cảm hứng để sáng tác tình khúc thứ nhì của ông là “Ðêm Nay Ai Ðưa Em Về” đã được Lệ Thanh trình bầy lần đầu tiên qua phần phụ họa của Hồng Phúc và Thanh Sơn. Cũng như “Tôi Ðưa Em Sang Sông,” nhạc phẩm “Ðêm Nay Ai Ðưa Em Về” vào đầu thập niên 60 đã trở thành ca khúc quen thuộc đối với thính giả của các đài Sài Gòn và Quân Ðội và là những nhạc phẩm được nhà Diên Hồng xuất bản dưới hình thức những bản nhạc rời bán rất chạy.

Cuộc đời quân ngũ


Năm 1965, Nhật Ngân gia nhập Cục Tâm Lý Chiến, một năm sau ông được chuyển về làm trưởng ban văn nghệ của Trung Tâm Huấn Luyện Quang Trung cho đến năm 1975. Trong thời kỳ này ông viết rất nhiều ca khúc về quân đội, trong số có những bài quen thuộc như “Người Tình Và Quê Hương,” “Lính Xa Nhà,” “Mùa Xuân Của Mẹ,” “Xuân Này Con Không Về,” v.v. Riêng ca khúc sau là một trong những ca khúc dính liền với tên tuổi của Duy Khánh, khiến có nhiều người lầm tưởng chính Duy Khánh là tác giả.

Sau 1975 kẹt lại Việt Nam, Nhật Ngân thỉnh thoảng cùng với một số anh chị em cùng hoàn cảnh đi trình diễn nhiều nơi. Thời gian này ông đã cho ra đời nhạc phẩm nổi tiếng, có tính cách châm biếm điều mà nhà cầm quyền Việt Nam thời kỳ này gọi là “giải phóng” vào tháng Tám năm 75. Ðó là ca khúc “Anh Giải Phóng Tôi Hay Tôi Giải Phóng Anh?” được nữ ca sĩ Ngọc Minh phổ biến đầu tiên tại hải ngoại sau khi vượt biển rời khỏi Việt Nam.

Nhật Ngân sau đó cũng một mình rời Việt Nam vào năm 1982, bị kẹt ở trại tỵ nạn Sikiu, Thái Lan cho đến năm 84 mới được nhận vào Hoa Kỳ và ông được nữ ca sĩ Thanh Thúy bảo trợ về sống tại phía bắc Hollywood. Một thời gian sau, ông dời xuống Orange County ở chung với nghệ sĩ Nguyễn Long trong khi chờ ngày đoàn tụ với vợ con vào năm 90.

“Thích thì tôi viết, không thích thì tôi thôi”


Nhật Ngân lập gia đình vào năm 1969 và có ba người con. Người con gái lớn của ông tên Ngân Khánh, đã tốt nghiệp cử nhân về âm nhạc Ðại học Fullerton, Nam Californiạ Ông đã lấy tên Ngân Khánh để ký dưới một số nhạc phẩm như “Giã Từ Vũ Khí” và “Cám Ơn.” Người con trai kế của ông đang theo học về ngành dược, trong khi người con trai út đã tốt nghiệp về ngành điện toán. Với tình trạng như vậy, Nhật Ngân cho là mình đã được thảnh thơi trong việc sáng tác “thích thì tôi viết, không thích thì tôi thôi.”

Ngay thời gian đầu đặt chân lên đất Mỹ, Nhật Ngân đã vùi đầu ngay vào công việc sáng tác. Ông cho ra đời nhạc phẩm đầu tiên tại hải ngoại là “Hương.” Nhật Ngân đã dựa trên một bài thơ của Nguyễn Long để soạn thành ca khúc nàỵ “Hương” đã thành công ngay từ bước đầu với tiếng hát của Elvis Phương, kế đó với tiếng hát của Tuấn Anh và gần đây hơn cả là Nguyễn Hưng. Nhật Ngân cũng từng phổ nhạc từ một số bài thơ tại hải ngoại, trong số có bài thơ “Kiếp Sau” của Trần Mộng Tú, do Ái Vân trình bầy trên một chương trình video của trung tâm Thúy Nga.

Nhật Ngân cho biết đối với những sáng tác có “hơi hướng quê hương” của ông “thì Duy Khánh, Hương Lan, Thanh Tuyền là thích hợp hơn cả “. Do đó, ông thường nhắm vào một tiếng hát đặc biệt để sáng tác trước khi gửi đến người nghe. Còn về những ca khúc tình cảm thì “những bài của tôi như “Ngày Vui Qua Mau,” “Lời Ðắng Cho Một Cuộc Tình” hay “Hương” thì đủ giọng ca có thể hát được.”

Tình trạng nghệ sĩ sáng tác hiện nay

Theo Nhật Ngân, cuộc sống của một nghệ sĩ sáng tác hiện nay ở hải ngoại đang trong tình trạng dễ thở hơn những năm trước về mặt kinh tế mà nguyên nhân chính do sự phổ biến mạnh mẽ của các chương trình video ca nhạc. Sự phát triển của video từ hơn 10 năm nay đã nuôi dưỡng được phong trào sáng tác nhạc mới cũng như một số hoạt động văn nghệ cho các nhạc sĩ bằng cách này hay cách khác có thể sống được. “Những năm trước thì tôi nghĩ là không sống nổị Cái thời điểm trước, từ 84 trở đi cho tới khoảng độ 90, 91, 92 chẳng hạn thì tương đối mình sống vẫn èo ọt lắm. Nhưng những năm sau này chẳng hạn, từ khi mà video mạnh lên, những video như là Thúy Nga, Asia hay mấy trung tâm lớn họ làm mạnh lên thì tôi nghĩ nếu những người nào có khả năng thì có thể vẫn sống được với ngành âm nhạc.”

Ðối với một số nhạc sĩ khi ghi nhận về dòng nhạc Việt trong nước và hải ngoại đã cho rằng có sự khác biệt, nhưng theo Nhật Ngân thì hai dòng nhạc đều giống nhau, đặt căn bản trên sự rung động của tâm hồn mình: “Tôi thật sự không biết đối với những tác giả khác như thế nàọ Nhưng mà riêng tôi, thì tôi thấy khi mình gặp những cái rung động nào đó xẩy đến với tâm hồn mình thì mình vẫn viết thoải máị Tôi nghĩ trước năm 75 và sau năm 75 cũng đều giống nhau cạ Những nguồn cảm hứng đến với tôi thì tôi có thể trọn vẹn đem tới được người nghe.” Ngay như dựa trên sự thay đổi về hoàn cảnh xã hội trước kia và hiện nay, ông cũng không cho là có ảnh hưởng đến công việc sáng tác của mình vì hiện nay ông vẫn sáng tác một cách đều đặn. Mức độ sáng tác của Nhật Ngân được ông ví von như một cái máy xe hơi chạy đều nên không bị trục trặc và rỉ sét. Trái với một vài nghệ sĩ cùng thời với ông, không còn tìm thấy được hứng thú trong việc sáng tác hoặc không có dịp để phổ biến tác phẩm mình.

Những kinh nghiệm cho những người tiếp nối

Nhật Ngân cho biết cách hiệu quả nhất để phổ biến những ca khúc của những người sáng tác hiện nay là qua phương tiện videọ Tuy nhiên đó không phải là điều mà những trung tâm nhạc có thể thực hiện được một cách dễ dàng. Vì phần lớn các trung tâm nhạc hiện nay vẫn dùng nhiều nhạc phẩm cũ, trong khi có rất nhiều sáng tác mới từ khắp nơi được gửi đến. Về điểm này, Nhật Ngân đưa ra những nhận xét “những trung tâm nhạc tốn kém nhiều trong việc thực hiện một bài hát hoặc là một màn video chẳng hạn. Họ làm ăn, cho nên họ chắc ăn hơn. Họ không muốn đánh bài với những tác phẩm mới mà không biết có đi đến đâu không. Thật sự tôi cũng không dám nói là mọi trung tâm đều nặng về thương mại. Thế nhưng phải “có thực mới vực được đạọ” Tôi nghĩ là họ vẫn phải nghĩ đến chuyện sản phẩm của họ có được yêu thích không. Thành ra khi lựa bài, họ rất là khó khăn. Khó khăn vì nếu xài bài của người trẻ mà lỡ bài không ăn là họ mất credit, sản phẩm bán không chạỵ Ðã tốn tiền mà không chạy, rồi sẽ khiến khán giả bắt đầu sợ các sản phẩm có những bài nhạc không ăn khách.”

Vấn đề phổ biến những ca khúc mới của những tác giả trẻ cứ luôn ở trong vòng lẩn quẩn. Một giải pháp tương đối hữu hiệu theo ông là nếu những nhạc sĩ trẻ có khả năng thì nên tự mình thực hiện một clip video cho ca khúc của mình để giới thiệu với các trung tâm như trong trường hợp của nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn trước kia đã thực hiện một clip video rất công phu và tốn kém để giới thiệu tác phẩm của mình. “Mà khi ca khúc đó thật sự được mọi người chấp nhận thì trung tâm họ sẽ bắt đầu từ từ chấp nhận cái tên đó luôn.” Nhật Ngân gọi đó là một sự đầu tư và là một sự hy sinh đầu tiên để đẩy tác phẩm của mình lên. Hoặc theo như kinh nghiệm của ông, nếu các nhạc sĩ trẻ muốn được các trung tâm lớn chú ý tới, cần phải làm một băng nhạc hay một CD “demo” thật hay ở phòng thâu, nhờ những giọng ca tên tuổi thu một hai nhạc phẩm của mình để gửi đếncác trung tâm. Sau khi nghe băng nhạc mẫu đó các trung tân nhạc mới có thể quyết định đưa vào chương trình của họ hay không. Nếu chỉ gửi đến họ những nhạc phẩm viết hoặc in trên giấy, Nhật Ngân khẳng định kết quả chỉ là một con số không. Vì theo ông phần lớn các trung tâm nhạc không có khả năng nhìn bài để định giá được vấn đề nhạc phẩm đó có ăn khách hay không.

Trước vấn đề nhạc trong nước lan tràn tại hải ngoại

Một vấn đề khác hiện vẫn còn là một đề tài đang được bàn tán tới nhiều là sự lan tràn của nhạc trong nước tại hải ngoại. Trước sự kiện này Nhật Ngân đã đưa ra một số nhận xét của ông về những giọng ca cũng như những sáng tác trong nước. Thêm vào đó là những lý do khiến những trung tâm nhạc tại hải ngoại nhắm vào việc khai thác những tác phẩm đó: “Thật sự thì nhạc trong nước trong thời gian vừa rồi rộ ra ở ngoài, thì mình công nhận là trong đợt đó, trong nước có một số bài có vẻ nghe được, có vẻ ăn khách đối với quần chúng. Sự kiện được mọi người thích thì cũng đúng thôi Vì bài dễ nghe, có một chiều hướng tương đối khác với sáng tác bên nà. Thứ đến là các giọng ca bên đó rất rất thích hợp với các loại bài đó. Các trung tâm bên này xử dụng lại những bài hát đó là vì những bài đã được lăng xê rồi, thành họ mạnh bạo thu thanh với những giọng hát ở hải ngoại. Nhất là vấn đề tác quyền gần như không có, cho nên mọi người đều sẵn sàng làm thôi.” Tuy nhiên theo ông sự tràn ngập của nhạc trong nước tại hải ngoại chỉ là một phong trào nhất thời, dấy lên từng đợt và không có khả năng duy trì lâu dài vì “cho tới bây giờ đâu còn bài nào nữa đâu”. Nhật Ngân còn nhấn mạnh thêm là dù trong nước có đông người sáng tác thật sự, nhưng không phải lúc nào cũng có những nhạc phẩm hay. Riêng đối với những ca sĩ trong nước, ông đã không phủ nhận khả năng về kỹ thuật của những tiếng hát này.

Yêu đời và thoải mái

Hiện nay sinh hoạt của nhạc sĩ Nhật Ngân là sinh hoạt của một người nhàn hạ, trong niềm hạnh phúc gia đình cùng với những người con đã thành đạt và một người vợ với công việc làm thường nhật về ngành y tá: “Sinh hoạt bình thường của tôi là ngoài những giờ thể thao, buổi sáng cà phê ra thì về nhà sáng tác, làm việc.”Những giờ thể thao như ông nói là những giờ đánh tennis từ sáng sớm đến gần 9 giờ sáng để cố gắng duy trì sức khỏe tốt sau khi đã bị cắt đi hai phần ba bao tử để ngăn chận sự phát triển của bệnh ung thư vào năm 1992. Tự nhận mình là một người được nhiều ưu đãi, về mặt gia đình cũng như nghề nghiệp, Nhật Ngân – với một tính tình luôn vui vẻ – có một cái nhìn rất lạc quan về cuộc đời, để từ đó ông tiếp tục sống trong thế giới âm nhạc mà ông đã đóng góp không ít. Từ tư tưởng lạc quan về cuộc đời đó, lý luận của Nhật Ngân trong âm nhạc là cuộc sống bao giờ cũng rộng mở trước mặt. Cũng vì còn nhiều gắn bó với cuộc đời mà Nhật Ngân đã thoát được bệnh ung thư bao tử và từ đó ông còn cảm thấy yêu đời hơn nữa sau 40 năm tạo cho mình được một gia tài âm nhạc lớn lao.

Trường Kỳ











Tôi đưa em sang sông - Pre 75

Một cảnh trong phim trước 75 không biết phim gì và ca sĩ nào nhưng nghe rất phê.



Khánh Ly - Tôi đưa em sang sông





Được sửa chữa bởi Tre xanh ngày Tư 9 19, 2018 11:28 pm; sửa lần 9.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
Tre xanh



Ngày tham gia: 05 3 2008
Bài gởi: 10895

Bài gởiGởi bởi: CN 11 19, 2017 7:09 pm    Tiêu đề:

Trong một lần trả lời phỏng vấn đài phát thanh RFA năm 2008, nhạc sĩ Nhật Ngân cho biết bài “Tôi Ðưa Em Sang Sông” cũng do ông sáng tác, và là tác phẩm đầu tay, có sự đóng góp của nhạc sĩ Y Vân. “Khung cảnh bản tình ca này là bến đò An Hải trên sông Hàn, Ðà Nẵng. Năm 1960, danh phận chưa có, chàng trai đành ngậm ngùi khi nghe tin người yêu phải theo lời gia đình, đi lấy chồng. Ghi lại tình cảm của mình qua nhạc bản này, viết xong Nhật Ngân gửi vào Sài Gòn nhờ một nhạc sĩ đã có tên tuổi là Y Vân phổ biến giùm. Y Vân sửa đổi vài câu cho hợp với đường lối của Bộ Thông Tin khi đó, rồi ghi tên người em là Y Vũ vào chung với Nhật Ngân,” theo tường thuật của RFA.


Tôi đưa em sang sông - Ngọc Lan

Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
Tre xanh



Ngày tham gia: 05 3 2008
Bài gởi: 10895

Bài gởiGởi bởi: Hai 11 20, 2017 3:02 pm    Tiêu đề:

Chế Linh - Tôi Đưa Em Sang Sông - Thu Âm Trước 1975




Lệ Thu - Tôi Đưa Em Sang Sông - Thu Âm Trước 1975


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
Tre xanh



Ngày tham gia: 05 3 2008
Bài gởi: 10895

Bài gởiGởi bởi: Ba 11 21, 2017 9:06 pm    Tiêu đề:

Danh sách tác phẩm của Nhật Ngân

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đây là danh sách tác phẩm của Nhật Ngân được lấy từ trang web chính thức của nhạc sĩ.[1][2][3][4] Các bài hát do chính Nhật Ngân phân loại. Danh sách bao gồm cả những ca khúc ông liệt kê còn thiếu.


Trịnh Lâm Ngân

Bao giờ ta gặp lại ta
Chiều qua phà Hậu Giang
Cho mẹ cho em
Cuộc tình bể dâu
Em vẫn hoài yêu anh
Gánh hát qua làng
Gặp nhau trên phố
Hai trái tim vàng
Hạnh phúc nơi nào
Hát cho mai sau
Hát làm quen
Hồn trinh nữ
Em vẫn hoài yêu anh
Làm quen với lính
Lính xa nhà
Lửa mùa hạ
Mắt xanh con gái
Mùa phượng tím
Mùa xuân của mẹ
Ngàn đời chờ mong
Người tình và quê hương
Người tình và mùa thu
Như mây bay
Rộn ràng niềm vui
Qua cơn mê
Tâm sự người hát bài quê hương[5]
Thư xuân trên rừng cao
Thương mấy cho vừa
Tình thu xưa
Trời Huế vào thu chưa em
Xuân này con không về
Yêu một mình

Nhạc viết cho mẹ

Bông hồng trắng
Rước xuân về nhà
Mùa xuân nhớ mẹ (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Ngọt ngào quê mẹ
Xuân nào con sẽ về
Xuân này con không về
Xuân này con về mẹ ở đâu
Xuân về với mẹ
Chiều xuân xa nhà

Nhạc viết cho vợ

Áo đỏ mặt trời ghen
Khói chiều
Lỡ một mai anh đi
Nhà đâu anh về
Quê hương ơi thôi đành xa!
Quê nhà quê người (đồng tác giả Trầm Tử Thiêng)
Sinh nhật em (thơ Lê Minh Châu)


Nhạc xuân

Nếu xuân này hòa bình
Ta đã gặp mùa xuân
Xuân tình yêu
Xuân nhớ

Nhạc trữ tình

Bài hát cho người kỹ nữ (đồng tác giả Duy Trung)
Bâng quơ
Bởi một điều đơn giãn
Cảm ơn (Ngân Khánh)
Cánh hoa rừng (đồng tác giả Tùng Châu)
Chân thành (Ngân Khánh)
Chết non (đồng tác giả Đinh Việt Lang)
Cho người vào cuộc chiến (Phan Trần)[6]
Cho vừa lòng em (Phan Trần)[6]
Chỉ là giấc mơ
Chúc thư viết từ chiến trường
Con gái quê tôi
Đêm nay ai đưa em về
Đi tìm mộng mơ (Ngân Khánh)
Giấc ngủ mùa đông (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Gởi người về cát bụi
Hạnh phúc nơi nào
Hương đồng gió nội[7]
Hương tình muộn
Hỏi còn nhớ hay quên
Kỷ vật rừng xanh
Lời đắng cho cuộc tình
Lời người lính xa xôi (Song An)
Lời tình buồn (đồng tác giả Dương Quang Cát)
Lời tình chưa nói
Lời tự tình
Mất nhau thật sao
Mộng mơ (Ngân Khánh)
Một lần dang dở (Phan Trần)[6]
Mộng mơ xa rồi
Một đời tiếc nuối
Một đời tìm nhau
Một mai giã từ vũ khí (Ngân Khánh)
Một thời để nhớ
Mời về quê em (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Mưa hiền
Mười năm chưa lần gặp (thơ Hoàng Ngọc Ẩn)
Ngày đá đơm bông (đồng tác giả Loan Thảo)
Ngày mình thôi yêu nhau
Ngày vui qua mau (đồng tác giả Đinh Việt Lang)
Ngày xuân bên nhau
Nghe điệu lý quê hương
Người đến rồi đi
Nỗi buồn con gái
Nửa chừng xuân (Ngân Khánh)
Nửa vòng tay lạnh (đồng tác giả Tùng Châu)
Phải chi (lời Lương Vinh Quốc Khanh)
Phượng (thơ Nguyễn Nam An)
Rồi 30 năm qua
Ru ta một mình
Sau một cuộc tình
Sẽ không bao giờ quên
Suối vắng (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Thương chị
Tìm về dấu yêu
Tình tan như bọt mưa
Tình yêu cho em
Tình yêu và chiếc bóng bay
Tôi biết tôi sẽ buồn
Tôi đưa em sang sông (đồng tác giả Y Vũ)
Trách ai vô tình
Trái tim không già
Trời còn làm mưa(Nhạc Nhật)
Tuổi trẻ và quê hương (Song An)
Từ ngày tình bỏ ta đi (đồng tác giả Hoài Linh)
Tự tình quê hương (đồng tác giả Trịnh Việt Cường)
Vòng tay học trò
Xin cho một nụ cười

Hải ngoại

Anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh
Bao giờ gặp lại em
Chỉ một mình anh
Có mất gì đâu
Còn gì cho nhau
Cuộc đời vẫn đẹp
Đêm nhớ về Sài Gòn (đồng tác giả Trầm Tử Thiêng.)
Gửi người về cát bụi[8]
Huế ơi! Huế mãi còn đây!
Huế và em
Kỷ niệm thu Paris (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Lời nguyện cầu Giáng Sinh
Lọt vào mắt xanh (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Ru ta một mình
Suối mơ (đồng tác giả Lữ Liên)
Mất nhau mùa hè
Một đời tìm nhau
Mơ làm cánh chim
Mời về quê em (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Người lính già xa quê hương
Vẫn mơ về Đà Nẵng
Vắng bóng em
Về đây hỡi em
Vỡ mộng (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Thương chị
Tình yêu và chiếc bóng bay
Tình xuân (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Tiếng hát từ nhịp tim (đồng tác giả Tùng Châu)
Tôi biết tôi sẽ buồn
Xin chia buồn
Xin em đừng quay lại
Xin làm chim rừng núi

Nhạc ngoại lời Việt

999 đóa hồng
Ai hiểu lòng tôi (I need to tell you)
Bài ca phát tài
Bài ngợi ca mùa xuân
Bài tình ca
Bài tình ca bốn mùa
Bèo dạt mây trôi
Bến Thượng Hải (上海灘, Hồng Kông)
Biết tỏ cùng ai
Boulevard
Cánh chim bạt gió
Cánh chim trong mưa
Chàng ("Lui", Pháp)
Chiều thu
Chiều trên sân ga
Chúng ta cùng vui Tết
Chuyện hồng trần
Chuyện tình buồn
Chuyện tình hôm nay
Chuyện tình thơ ấu
Chuyện tình đã qua (You and me)
Cung hỷ mùa Xuân
Cuộc tình dối gian
Còn lại nỗi cô đơn
Dạ vũ mây
Dặm đường gió bụi
Đón Thần Tài
Đôi chim lạc loài
Được chết vì yêu
Đường vào tình yêu
Em vẫn còn yêu Anh
Giã từ em yêu ("Et pourtant", Pháp)
Giờ em nơi đâu (In my heart)
Hải âu
Hải âu phi xứ
Hàn Ni
Hãy hát lên tình yêu
Hẹn hò đêm trăng
Hỡi người tình
Hồn bướm mơ tiên
Joele Taxi
Khúc hát mừng xuân
Kỷ niệm phôi pha (Always think of you)
Lời nguyện cầu
Ly rượu mừng xuân
Máu nhuộm Bến Thượng Hải
Mây trôi và Hải Âu
Mất nhau thật sao
Mặt trời độ lượng
Men rượu tình hè
Monica (đồng tác giả Bruce Đoàn)
Mộng đẹp ngày xưa
Mộng mơ xa rồi
Mộng uyên ương Hồ Điệp
Một đời tiếc nuối
Một ngày
Một kiếp phong ba
Mơ làm cánh chim
Mùa xuân như ý
Muôn cánh Phong Diệp Tình
Mưa trên biển vắng
Mưa tuyết
Mười ngón tay tình yêu
My Lan
Năm mới phát tài
Năm mới nhiều lộc may
Ngàn đời chờ mong
Ngày ta bên nhau
Người tình ta yêu
Nhụy hoa trong gió
Như một vầng mây
Những lời dối gian
Nỗi nhớ khôn nguôi
Nụ hôn giã từ (Kiss and say goodbye)
Nụ hồng mong manh
Nửa đời yêu thương (Till the end of life)
Phố chiều mưa bay
Quán vắng một mình
Ru khúc biệt ly
Rước Thần Tài
Say tình
Sỏi đá buồn tênh
Tan vỡ
Tango say
Tặng nhau đoá hồng
Thành phố cuồng say
Thầm gọi tên anh
Thần điêu đại hiệp
Theo lá vàng bay
Thi sĩ dưới trăng
Tình
Tình bạn
Tình buồn trong mưa
Tình đã trôi xa
Tình khúc 1990
Tình mãi bên anh
Tình nhạt phai
Tình ta thắm thiết
Tình thắm muôn màu
Tình xưa xa rồi (ブランデーグラス, Nhật Bản)
Tôi với đời
Trái tim không đổi thay
Trái tim yếu mềm
Trái tim lầm lỡ
Trao nhau lì xì đỏ
Tương tư trong mưa
Xa em kỷ niệm
Xin cảm ơn người (Please don't leave me)
Xin mưa ngừng rơi
Xin thời gian ngừng trôi
Xuân dài lâu
Xuân lại về với ta
Xuân phát tài
Xuân về khắp nơi
Vui chúc xuân
Vui mừng xuân

Thơ phổ nhạc

Bolsa chiều hai lối (thơ Nguyễn Nam An)
Buổi chúng mình (thơ Thanh Hải)
Chia tay (thơ Trần Mộng Tú)
Chiều chiều (thơ Huy Phương)
Chiều xuân xa nhà (thơ Huy Phương)
Chút tình cho Huế (thơ Phan Xuân Sinh)
Đôi dép (thơ Nguyễn Trung Kiên)
Đôi phượng hoàng
Đừng làm mưa bóng mây (thơ Xuân Hòa)
Hồi âm (thơ Thành Tôn)
Huế gọi ta về (thơ Trần Hoài Thư - nhạc Nhật Ngân & Đỗ Kim Bảng)
Hương (thơ Nguyễn Long)
Hương tình muộn (thơ Hương Thảo)
Khan cổ gọi tình về (thơ Trần Yên Hòa)
Không đề
Kiếp sau (thơ Trần Mộng Tú)
Lên núi tỏ tình (thơ Võ Ý)
Ly cafe đầu ngày (thơ Lê Đình Sơn)
Mỗi mùa xuân về, lại thêm một lần dối Mẹ (thơ Trần Trung Đạo)
Mười năm chưa lần gặp (thơ Hoàng Ngọc Ẩn)
Ngày trở lại Hội An (thơ Hoàng Lộc)
Những giọt mưa buồn (thơ Thái Gia)
Nỗi nhớ bỗng quay về (thơ Hồ Thành Đức)
Phải chi (lời Lương Vinh Quốc Khanh)
Ví dầu tình bậu (thơ Hoàng Thượng Dung)
Sầu cố xứ (thơ Hoàng Thượng Dung)
Tầm ngọc (thơ Thanh Hải)
Thương ai mấy nhịp Tràng Tiền (thơ Nguyễn Thị Thê)
Tình bạc
Tình ca
Tóc phai
Tỏ tình (Thơ Võ Ý)
Tôi đi tìm hạnh phúc tôi (thơ Hoàng Linh Phương)
Tưởng niệm
Ừ thôi giã biệt (thơ Hoàng Thượng Dung)
Xa vắng mẹ (thơ Thái Tú Hạp)

Hùng ca

Con gái Việt Nam bây giờ
Hành khúc Liên đoàn 81 Biệt Cách Dù
Hội Y sĩ Việt Nam Nam Cali (lời Bùi Xuân Dương)
Liên trường Quảng Nam
Lời dặn dò của Mẹ
Lửa Bolsa
Máu chảy ruột mềm
Nước cuốn xô anh về đâu
Quảng Nam quê ta ơi
Thắp nến nguyện cầu
Thuyền tự do
Tin quê nhà
Tôi vẫn yêu quê tôi
Trẩy hội đền Hùng
Triệu đóa hồng cho phụ nữ Việt Nam

Nhạc phim

Cuộc đời phù du (Máu nhuộm bãi Thượng Hải 2)
Duyên tình nổi trôi (Anh hùng xạ điêu phần 1)
Đắng cay tình đời (Vua bịp)
Đời vẫn đẹp sao (Anh hùng xạ điêu phần 3)
Đường xa bụi mờ
Người hùng và giai nhân (Thiên long bát bộ)
Sóng nước Thượng Hải
Sở Lưu Hương (Sở Lưu Hương)
Tiểu Long Nữ ca (Thần điêu đại hiệp)
Tình cách ngăn (Bích Huyết Kiếm)
Tình sầu (Lữ Tứ Nương)
Tơ duyên trọn đời (Anh hùng xạ điêu phần 2)
Trọn kiếp yêu người (Tiếu ngạo giang hồ)
Tuyệt vời tình yêu (Tình thù trong thời loạn)
Tuyết Sơn Phi Hồ (Tuyết Sơn Phi Hồ)

Nhạc thiếu nhi

Ánh trăng của em
Chú Cuội và chị Hằng
Vui đến trường
Tiếng Việt dấu yêu
Trăng vẫn sáng soi



Khánh Ly - Qua Cơn Mê - Thu Âm Trước 1975


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang 1, 2, 3 ... 42, 43, 44  Trang kế
Trang 1 trong tổng số 44 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved