MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ CÓ THẬT HAY KHÔNG QuestionQuestion
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 35, 36, 37 ... 41, 42, 43  Trang kế
 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15277

Bài gởiGởi bởi: Tư 4 10, 2019 8:58 pm    Tiêu đề:







Stt về việc TRUNG QUỐC ĐƯA GIÀN KHOAN VÀO BIỂN ĐÔNG post vào nhóm đã có hơn 300 lượt tương tác và share thế mà LL47 report là “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng” dù bài chả vi phạm gì cả !

Ko lẽ giờ “tiêu chuẩn cộng đồng FB VN“ là tiêu chuẩn của Lực lượng K47 bảo vệ giặc Tàu !??


Ai ở Mỹ có thể khiếu kiện đến tổng hành dinh FB Head-Quarter giùm về việc FB để cho lực lượng này can thiệp thô bạo những việc nói động đến Trung Quốc như vậy nhé ?

Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15277

Bài gởiGởi bởi: Tư 4 10, 2019 9:34 pm    Tiêu đề:



TRUNG QUỐC KÉO GIÀN KHOAN KHỔNG LỒ
VÀO THỀM LỤC ĐỊA VIỆT NAM Exclamation






Theo: Reuters

Tờ Reuters đưa tin
Trung Quốc đưa giàn khoan khổng lồ có tên Dongfang 23-2CEPB vào Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam với mục đích thăm dò và khai thác dầu khí.

Giàn khoan do tổ hợp liên doanh Zhuhai COOEC (China’s Offshore Oil Engineering Company) và Fluor Heavy Industries Co. Ltd. sản xuất,
tiến sâu vào khu vực bồn trũng Sông Hồng (khu vực Yinggehai, theo tên gọi từ phía Trung Quốc) vào ngày 10/7 để dò tìm dầu khí.


Đường đi của giàn khoa tiến sâu vào thềm lục địa Việt Nam.







Giàn khoan này có kích thước khổng lồ, nặng 17.247 tấn, tương đương sức nặng của 10.000 chiếc xe hơi và diện tích bề mặt tương tự một sân bóng đá.


Trước đó vào ngày 7/4,
lực lượng kiểm ngư Việt Nam vừa làm nhiệm vụ phun vòi rồng, phát loa đẩy đuổi nhiều tàu cá vũ trang trá hình dẫn đầu cho Giàn khoan, trong vùng biển Tây Bắc đảo Bạch Long Vỹ.


Thấy tàu của kiểm ngư Việt Nam, các tàu cá này vội vàng tháo chạy về phía vùng biển Trung Quốc, đồng thời bịt số hiệu trên thân tàu chạy lòng vòng tránh sự truy đuổi của lực lượng kiểm ngư.


Tàu kiểm ngư Việt Nam phun vòi rồng đẩy đuổi các tàu vũ trang trá hình.


Thời gian gần đây, các tàu cá vỏ thép nước ngoài có treo cờ Trung Quốc với kích thước to ngang tàu kiểm ngư đã lợi dụng thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế, liên tục xâm phạm vùng biển Việt Nam để đánh bắt trái phép.

Giang Thanh


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15277

Bài gởiGởi bởi: Hai 4 22, 2019 10:41 pm    Tiêu đề:



HẢY TỈNH GIẤC TRƯỚC " ĐẠI MA ĐẦU DONGFANG 13-2-CEPB



Ví trí giàn khoan Đông Phương trên bản đồ.






Đại ma đầu” Dongfang 13-2 CEPB có trọng tải hơn 17247 tấn, rộng bằng cả chiếc sân vận động,
xuất quân tiến về Bồn trũng sông Hồng trong Vịnh Bắc Bộ từ hôm 6/4/2019.



Giàn khoan Dongfang 13-2 do Công ty Kỹ thuật Dầu khí Ngoài khơi Trung Quốc và Công ty Fluor Heavy Industries sản xuất tại cảng Cao Lan (Chu Hải) – là tổ hợp chế biến dầu mỏ và khí đốt toàn diện.


Dongfang 13-2 CEPB sẽ sản xuất 43400 thùng dầu mỗi ngày, với ước tính lượng khai thác khí đốt hàng năm khoảng 2,6 tỷ mét khối. Lượng khí đốt này sẽ cung cấp đủ năng lượng sạch cho Khu vực Quảng Đông – Hồng Kông – Macao.


Cục Hải sự tỉnh Hải Nam Trung Quốc hôm 3/4/2019 đã thông báo rằng từ 6-10/4/2019,
giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB sẽ được triển khai ở Bồn trũng sông Hồng vịnh Bắc Bộ (phía Trung Quốc gọi là Bồn trũng Oanh Ca Hải – Yinggehai Basin).


Khí và dầu từ giàn khoan sẽ được vận chuyển lên bờ bằng bốn đường ống ngầm dưới biển có tổng chiều dài 223,8km. Trong đó, đường ống dài nhất lên đến 195km – cũng là đường ống ngầm dài số 1 của Trung Quốc đặt ở ngoài khơi.


2. Đường đi của giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB được cộng đồng mạng thông báo biểu đồ gần cả tuần,
mà báo chí quốc doanh mới đưa tin từ hôm 11/4/2019. Thêm một lần, như ông Võ Văn Thưởng từng lưu ý, báo chí quốc doanh đã chậm chân hơn mạng xã hội.






3. Ở mặt khác, trả lời báo giới về câu hỏi giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB có hoạt động trong vùng biển của Việt Nam hay không,
thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao lại không khẳng định là có hay không, mà lại chỉ phát biểu là Việt Nam đang theo dõi và kêu gọi :


“Hai nước có trách nhiệm tuân thủ nghiêm túc quy định của Hiệp định trong việc quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông”.



https://www.youtube.com/watch?v=RCLlsvpRNhg




Có nguồn tin nói rằng giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB đã vượt qua đường trung tuyến phân chia Vịnh Bắc Bộ và đã sang phần biển Việt Nam .


Lại có nguồn tin cho rằng giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB đang thuộc phần biển phía Trung quốc, và chỉ cách cách đường trung tuyến 5 km.



Tại sao lại không thể khẳng định chính xác vị trí giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB ?
Nếu có được vị trí chính xác của giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB thì sao không công bố ngay từ đầu, để loại bỏ những nguồn tin nhiễu?






4. Như vậy, vào thời đại định vị vệ tinh toàn cầu, mà Việt Nam không xác định ngay được đường đi từng giây phút của giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB thì đây là một sự tụt hậu rất đáng lo lắng.


Kết luận quan trọng rút ra qua sự vụ Dongfang 13-2 CEPB là Việt Nam không thể đứng một mình đối đầu với Bắc Kinh trên biển.
Điều đó đồng nghĩa với Việt Nam nhất thiết phải hợp tác với các nước có công nghệ vệ tinh. Lúc đó thì nhất cử nhất động của giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB không thể thoát khỏi sự theo dõi từng giây phút qua màn hình. Chưa nói đến là bị bám đuổi trên thực địa.






5. Để tránh các thông tin gây sự hiểu lầm, làm người dân lo lắng,
cách tốt nhất là nhà chức trách Việt Nam hãy công khai hải đồ của Dongfang 13-2CEPB cho toàn dân được biết.


Tốt hơn nữa là định vị vệ tinh rồi đưa lên internet để mọi người dân Việt Nam được theo dõi sự di chuyển của Dongfang 13-2 CEPB từng giây phút.
Phải để cho Dongfang 13-2 CEPB biết rằng, mọi centimet di chuyển của nó có hàng triệu người dân Việt Nam theo dõi. Như vậy nó thể bị trừng trị bất cứ lúc nào nếu vi phạm lãnh hải Việt Nam







6. Để dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, thì Việt Nam nên công bố toàn văn thoả thuận phân chia Vịnh Bắc Bộ trên phương tiện thông tin đại chúng. Ở đây không có điều gì phải giữ bí mật cả.




7. Trung Quốc sẽ còn tiếp tục chế tạo ra nhiều “đại ma đầu” Dongfang khác.


[b]Để đối phó với các “đại ma đầu” Dongfang của Bắc Kinh đứng trên mép đường trung tuyến thò mũi khoan xuống đáy biển, rút dầu và khí từ phía Việt Nam,
[color=red][i] thì Việt Nam phải hợp tác ngay với các nước khác có trình độ công nghệ cao, tiến hành thăm dò và khai thác dầu khí từ bên này đường trung tuyến, phía biển của mình, nơi thoả thuận hai bên không thể bắt bẻ.



Để đối phó với Bắc Kinh thì tốt nhất làm trước điều họ nghĩ sẽ làm.








8. Thực ra, Dongfang 13-2 CEPB không phải là “đại ma đầu” mà chỉ là “bí kíp” của “đại ma đầu” Bắc Kinh.
Đối phó với “đại ma đầu” Bắc Kinh không thể chỉ có một nước, dẫu đó là Hoa Kỳ. Đơn giản bởi Bắc Kinh đang mưu toan thống trị toàn thế giới.


9. Trước một thế lực mưu toan thống trị toàn thế giới, rất tiếc là chúng ta quá bận rộn về thuyên chuyển cán bộ,
nặng về quyền lực đối nội, mà ít tập trung trí tuệ dành cho sự cường thịnh đất nước, để không bị o ép trên trường đối ngoại./.


https://www.youtube.com/watch?v=bVeFAjrqWnM


https://chantroimoimedia.com


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
phuongtim11



Ngày tham gia: 30 3 2010
Bài gởi: 15277

Bài gởiGởi bởi: Sáu Tháng 5 10, 2019 2:50 pm    Tiêu đề:



THÂN MỘT CỔ MẤY TRÒNG NÔ LỆ Crying or Very sad Crying or Very sad Crying or Very sad Twisted Evil Twisted Evil



Tập Cận Bình- Nguyễn Phú Trọng







- Dân ra Biển Đông
đánh bắt cá thì bị cấm


- Đặc khu Vân Đồn
đang được “làm chui”


- Hà Nội có thể sẽ tham gia
“Nhất Đới Nhất Lộ”…


Trung Quốc chính là mẫu số chung cho tất cả những điều này.
Rồi đây, dân Việt sẽ còn bị tròng thêm vào cổ những xiềng xích nào nữa ?






TỪ CẤM ĐÁNH CÁ ĐẾN VAY TIỀN XÂY CAO TỐC




Nếu định nghĩa “nô lệ” là
những con người bị mất đi tự do cá nhân, kế sinh nhai của họ hoàn toàn phải phụ thuộc vào quyết định của mấy ông chủ ở đâu đó, thì một đại bộ phận dân Việt giờ đây đang ngày càng tiệm cận các chuẩn mực kinh điển ấy.



Này nhé, Trung Quốc vừa tuyên bố cấm đánh bắt cá trên Biển Đông từ 1/5 đến 16/8 (kéo dài ba tháng rưỡi),
từ 12 độ vĩ Bắc đến vùng biển rộng lớn, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam) lẫn một phần trên Vịnh Bắc Bộ . Ngoài ra, Bắc Kinh cũng ngang nhiên cảnh cáo sẽ tăng cường tàu chấp pháp giám sát hai tới ba lần mỗi ngày để bắt và xử phạt các trường hợp bị coi là vi phạm .


Hẳn nhiên, “cái máy ghi âm” lại tiếp tục được phát, một phản ứng lấy lệ của Bộ Ngoại giao :



“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (bla, bla…)” …




Tuyên bố không mảy may có chút trọng lượng nào đối với ông “bạn vàng 4 tốt và 16 chữ”


_________________________________________________



https://www.youtube.com/watch?v=bVeFAjrqWnM



Phóng viên hỏi : 12' 04''



Phía Việt Nam nói tàu cá nước nầy nhiều lần bị tàu cảnh sát biển TQ tấn công ở vùng biển Hoàng Sa mà theo TQ là Tây Sa và hải sản của họ cũng bị Trung Quốc lấy đi . Phóng viên yêu cầu bình luận và yêu cầu cho biết xảy ra bao nhiêu lần ?


12'39 ''

Ông Lục Khản trả lời câu hỏi cho rằng :



Phía TQ có được thông tin thì tàu công vụ của TQ chỉ hoạt động chấp pháp bình thường trong vùng biển liên quan thuộc thẩm quyền của TQ ,
việc áp dụng đối với các tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép là bình thường và các biện pháp đó được giữ ờ mức tối thiểu để đáp ứng yêu cầu thực thi pháp luật .


____________________________________



– Cái danh xưng mà toàn dân Việt Nam đã “ngán đến tận cổ”,
tới mức cả Hà Nội lẫn Bắc Kinh gần đây buộc phải loại bỏ luận điệu bịp bợm này ra khỏi các văn bản “lưỡi gỗ”.


Rồi đây, chúng ta sẽ tiếp tục phải chứng kiến cảnh tàu chấp pháp Trung Quốc cố tình va chạm, húc và đâm chìm các phương tiện của bà con ngư dân
vốn đang làm công việc sinh nhai trên chính ngư trường truyền thống của mình.






Vết thương càng thêm xát muối, khi vừa qua, thêm cả Indonesia, một đối tác quan trọng của Việt Nam trong ASEAN cũng “nối giáo” cho Trung Quốc khi bắt giam tàu cá Việt Nam.


Vụ việc càng làm rõ mối nghi ngờ Bắc Kinh đang tìm cách mua chuộc và (có thể là) đi đêm với các thế lực quốc tế nhăm gây chia rẽ ASEAN và cô lập Việt Nam, khiến tiếng nói của Hà Nội ngày càng lạc lõng, yếu ớt mỗi khi gặp biến cố bất lợi trên Biển Đông hoặc trong các tranh chấp khác với Bắc Kinh.







Nhưng “hoạ phúc phải đâu một buổi Exclamation


Bởi cứ mãi
“hèn với giặc, ác với dân”, tung hô “Biển Đông đã có Đảng và Nhà nước lo …”,






- Chính quyền Hà Nội đã không chỉ
“tự vả vào miệng mình” (Dễ trăm lần không dân cũng chịu – trong máu lửa chiến tranh họ từng nịnh dân như vậy), mà còn tỏ ra ngày càng bất lực trước “mê lộ” bốn phương tám hướng, các mưu mô lẫn đòn hiểm độc mà Trung Quốc đã/đang nhắm vào Việt Nam.







Một ví dụ nhãn tiền là câu chuyện cao tốc Bắc – Nam khi Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc gặp gỡ Tập đoàn Thái Bình Dương trong chuyến thăm và làm việc ở Tàu.



Có vẻ dự án này gần như chắc chắn đã hoặc sẽ được “bán khoán” cho Bắc Kinh,
bởi như người ta mới kháo nhau tại Quốc hội, không có đối tác lớn nào, ngoại trừ Trung Quốc tỏ ra quan tâm muốn đầu tư vào công trình.







TỪ ĐẶC KHU ĐẾN VÀNH ĐAI - CON ĐƯỜNG



Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã “né” không tham dự “Diễn đàn Vành đai Con đường” tại Bắc Kinh vừa qua, nhưng liệu ông ta có ý định và có ngăn cản nổi việc triển khai “ba đặc khu kinh tế – hành chính” trọng điểm hay không?



Hẳn ông thừa hiểu vai trò “đầu cầu” của Vân Đồn nói riêng và cả ba đặc khu Vân Đồn – Bắc Vân Phong – Phú Quốc nói chung trong siêu chiến lược “Nhất Đới Nhất Lộ” của họ Tập.
Vậy tại sao ông lại để cho Đinh Thế Huynh ký văn bản 22/3/2017 bán các đặc khu ấy cho Trung Quốc ? Mặt nổi là Đinh Thế Huynh, thế còn mặt chìm ở đây là những ai ?






Liệu có phải ông Trọng đã bị “qua mặt” khi các nhóm lợi ích trong đảng hiện nay do
Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Minh Chính và Thị Ngân thao túng đang cho “làm chui” cái Vân Đồn trước đã, rồi kế đến là ‘Sáng kiến vành đai con đường” (BRI). Xem ra, thời gian ông ngã bệnh sau biến cố 14/4 tận Kiên Giang đối với các nhóm này giờ đây là kim cương, chứ không chỉ là vàng.





Tổng – Chủ Trọng không thể không biết, Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến đi “đóng thế” tận Bắc Kinh đã hoan nghênh và ủng hộ BRI.
Đây chắc hẳn phải là chủ trương của Bộ Chính trị. Mà một khi đã công khai “hoan nghênh và ủng hộ” BRI thì việc để cho cao tốc Bắc – Nam đón lõng “con đường tơ lụa mới” ấy ở xứ An Nam là lẽ tự nhiên đối với cái đảng và nhà nước này.







Xem thế để thấy,
Phúc – Chính – Ngân không phải “làm chui” trước Tổng – Chủ, bọn họ “ làm chui ” là để lừa người dân sau cuộc nổi dậy đồng loạt từ Phan Rang, Phan Rí rồi lan rộng ra cả nươc. Nhưng sợ dân đến mức nào mà phải “làm chui”?






Không, đừng nghĩ đám lộng quyền Ba Đình
sợ dân đến thế ! Đối với họ, bất cứ thứ gì khi đã trở thành “chủ trương lớn của Bộ Chính trị”, thì các ông bà nghị gật chỉ còn mỗi việc bấm nút (Sinh Hùng trước đây và thị Ngân bây giờ thực chất đều chung một giọng lưỡi).

Dân đen nước Việt, đối với họ hoàn toàn chỉ là cỏ rác.








Hơn thế nữa, kẻ sợ người dân ở xứ “An Nam đô hộ phủ” này nhất thực ra chính là thế lực cầm đầu ở Bắc Kinh.


Trước đây, hồi 2014, Trung Nam Hải đã quyết định rút giàn khoan HD-981 sớm hơn một tháng.


Bởi vì, theo tính toán của họ, nếu để quá đà, thì chính những người dân xứ này sẽ lật nhào mấy cái “ghế mọt” ở Ba Đình – điều không hề có trong mong muốn, thậm chí còn “lợi bất cập hại” đối với Trung Quốc.







Mấy năm sau đó (2016 – 2017), có lúc tình báo Hoa Nam còn cho côn đồ – biểu tình gì mà trang bị cả bộ đàm cùng các công cụ đập phá nhà xưởng (?!) – trà trộn vào hàng ngàn người xuống đường chống Fomosa, thẳng tay đốt phá.



Với chiêu trò như vậy, Bắc Kinh đã tạo cớ hợp pháp cho đàn em Ba Đình đàn áp người dân muốn vùng lên bẻ tan xiềng xích nô lệ đang tròng vào cổ họ.



Chúng toa rập với nhau khăng khít như “môi với răng”.
Bởi cả hai đều hiểu rằng, khi dân chúng bị quá nhiều vòng nô lệ trói buộc thì cả Việt gian lẫn Hán gian hãy liệu chừng.


“ Bão ngày mai là gió nổi hôm nay /

Trời chớp giật ắt đến ngày sét đánh!”
(thơ Tố Hữu)./.





NhanHoa’s blog



Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 35, 36, 37 ... 41, 42, 43  Trang kế
Trang 36 trong tổng số 43 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved