1000 YouTube wảng cáo co dâu VN nhu món hàng
Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế
 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
tamcam
Moderator


Ngày tham gia: 01 10 2009
Bài gởi: 8768

Bài gởiGởi bởi: Hai 8 12, 2019 7:23 pm    Tiêu đề: 1000 YouTube wảng cáo co dâu VN nhu món hàng







Hàng nghìn video YouTube quảng cáo cô dâu Việt như món hàng ở Hàn

Trọng ThuấnNghiêm Ngọc 05:52 13/08/2019 32

Hàng nghìn video YouTube với hàng triệu lượt xem đang quảng cáo phụ nữ Việt như món hàng ở Hàn Quốc. Luật nước này cấm quảng cáo kỳ thị, giới thiệu nhiều cô dâu cùng lúc.

Nhiều kênh YouTube của công ty môi giới hôn nhân ở Hàn Quốc đang tạo ra hàng nghìn video quảng cáo các cô gái trẻ Việt Nam “như các món hàng”, khiến đàn ông xứ sở kim chi đang tìm vợ có thái độ coi rẻ, trông chờ sự phục tùng, ngoan ngoãn.

Đây chính là một nguyên nhân sâu xa của nạn bạo hành gia đình mà nhiều cô dâu Việt Nam phải chịu đựng, theo khảo sát gần đây đối với các nội dung trên YouTube.

Trong báo cáo đầu tháng này, tổ chức giám sát truyền thông ở Hàn Quốc có tên Liên minh Công dân vì Truyền thông Dân chủ (Citizens’ Coalition for Democratic Media) nhận định việc các kênh YouTube “trưng bày” cô dâu nước ngoài đang đi ngược lại tinh thần của Luật Môi giới Hôn nhân nước này.


Một kênh YouTube môi giới hôn nhân quảng cáo các cô gái Việt Nam. Ảnh: Sisa In. https://www.youtube.com/user/mikeike555/videos



Kênh YouTube khuếch đại quan niệm coi rẻ phụ nữ

Các công ty giúp đàn ông Hàn Quốc tìm vợ các nước đã chịu nhiều chỉ trích những năm gần đây khi các vụ bạo hành gia đình có nạn nhân là vợ nước ngoài trở nên phổ biến. Vụ việc chồng Hàn Quốc liên tục đánh đập vợ người Việt trong suốt ba giờ, trước mặt con trai hai tuổi, ngày 4/7 đã gây phẫn nộ dư luận cả ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Người chồng họ Kim, 26 tuổi, ở tỉnh Jeolla Nam, thậm chí đập cả chai rượu soju vào vợ mình, khiến cô gái Việt Nam bị nứt xương sườn và nhiều chấn thương khác, phải lưu viện bốn tuần để điều trị. Hắn bị cảnh sát Hàn Quốc bắt khẩn cấp.

Kênh YouTube của các công ty môi giới thường đăng video giới thiệu những cô gái ôm mộng lấy chồng Hàn để khách hàng lựa chọn. Phần hội thoại trong video hoặc phía dưới video có các nhận xét cụ thể về chiều cao, cân nặng, tuổi tác của nhân vật.

“Cô này hơi có tuổi một chút nhưng khá ổn. Cô ta sinh năm 1994, da cũng đẹp, trang điểm lên cũng xinh”, theo một video. Dưới một video khác cùng kênh, người môi giới miêu tả: “Cô gái Việt Nam này mặt mũi có vẻ trẻ trung. Sinh năm 1999, chỉ nhỏ hơn cô ở video trước một tuổi”.


Trang chủ một công ty môi giới hôn nhân. Ảnh: Sisa In.

Liên minh Công dân vì Truyền thông Dân chủ khảo sát 25 kênh YouTube của các công ty môi giới hôn nhân, được tìm thấy qua từ khóa như “kết hôn quốc tế”, “phụ nữ Đông Nam Á”, “phụ nữ nhập cư”.

Kết quả của khảo sát, cũng là báo cáo mới nhất trong chuỗi 5 báo cáo gần đây của tổ chức về nội dung kỳ thị trên YouTube, hé lộ cách phụ nữ nước ngoài, trong đó có Việt Nam, hiện lên trong mắt hàng triệu lượt xem ở Hàn Quốc.

Trong 7 tháng từ ngày 1/1 đến 10/7, các kênh này đăng tải 4.515 video như trên, và nhóm khảo sát đã theo dõi ngẫu nhiên 518 video.

Theo quan sát của Zing.vn trên một kênh, phần lớn video giới thiệu cô gái Việt Nam đang tươi cười phỏng vấn với người môi giới, tuy có một vài video trò chuyện hoặc cảnh đám cưới diễn ra. Mỗi video giới thiệu một người, như vậy có thể thấy số phụ nữ được “quảng cáo” trên YouTube trong thời gian nói trên lên tới hàng nghìn người.

“Ở Hàn Quốc làm sao chọn vợ thế này được? Ở đây thì có thể. Muốn thế nào cũng được”, một khách hàng Hàn Quốc nói trong một video.

“Cô này từng ly hôn, có thể chỉ muốn tiền đây. Cô kia có hình xăm, tôi không muốn con gái có hình xăm”, người đàn ông Hàn nói trong video khác cùng kênh. Cũng trong video đó, người môi giới còn hỏi: “Hôm nay anh đã xem mặt hơn 20 người rồi. Tính từ đầu tới giờ là người thứ 100 rồi. Anh hài lòng chứ?"

"Chúng tôi có thể giúp các bạn (đàn ông Hàn) chọn lựa một cô chỉ biết yêu các bạn thôi", người môi giới trên một kênh khác quảng cáo. "Tiêu chuẩn tuyển chọn của giám đốc công ty chúng tôi là cân nặng không quá 46 kg".


Trong 7 tháng từ ngày 1/1 đến 10/7, 25 kênh YouTube công ty môi giới được khảo sát đã đăng tải 4.515 video quảng cáo cô dâu ngoại quốc. Ảnh: Liên minh Công dân vì Truyền thông Dân chủ.

Đi ngược tinh thần Luật Môi giới Hôn nhân Hàn Quốc

Một trong những nhận xét chính từ khảo sát cho rằng việc trưng bày và chọn lựa những người vợ tương lai dựa vào ngoại hình, cân nặng, hình dáng cơ thể phản ánh thái độ coi phụ nữ như hàng hóa.

Cưới xin giống như đi mua “con búp bê” hay “mang về nhà một món hàng trả tiền”, thay vì tìm người bạn tâm giao. Đài MBC (Hàn Quốc) nhận xét cứ 10 cơ sở môi giới thì có bốn cơ sở giới thiệu cô dâu như một "món hàng", và đây là hành vi xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Trước đây, đàn ông Hàn Quốc đến Việt Nam để gặp cùng một lúc nhiều cô gái. Nhưng dư luận Hàn Quốc dần phản đối và coi hình thức này là vô nhân đạo, chú ý đến tỷ lệ ly hôn 20% của chồng Hàn - vợ Việt, trong đó đa phần đám cưới được tổ chức chỉ vài ngày sau lần gặp đầu.

Vì vậy, năm 2012 các điều bổ sung Luật Môi giới Hôn nhân nước này cấm giới thiệu nhiều cô gái cùng một lúc, theo trang tin Sisa In (Hàn Quốc).

Nhưng các công ty sau đó chuyển hướng sang dùng YouTube, và khách Hàn vẫn có thể “xem mặt” một lúc nhiều người và chọn người ưng ý nhất. Chẳng hạn, công ty In** (được giấu tên trong báo cáo), có kênh YouTube nhắc đến các cô gái sinh năm 1994 và 1999 kể trên, đăng tải 526 video trong 7 tháng từ đầu năm đến ngày 10/7, đồng nghĩa với việc môi giới số lượng phụ nữ ngoại quốc tương ứng, báo cáo viết. Video đầu tiên trên kênh hiện tại của công ty là từ đầu 2018.


Chồng Hàn Quốc say xỉn và đánh đập người vợ Việt Nam trước mặt đứa con trai hai tuổi ngày 4/7, gây phẫn nộ dư luận hai nước. Ảnh: Korea Times.

Phụ nữ ngoại quốc hiện lên trên các kênh YouTube quảng cáo luôn hiền lành và làm tốt việc nhà, biết phục vụ chồng và không phàn nàn, thậm chí đối với đòi hỏi quan hệ tình dục của chồng. Các lợi ích như “đi tất cho chồng”, “ngoan ngoãn ở nhà”, “nấu ăn giỏi”, “chăm sóc, nấu ăn cho chồng và mẹ chồng” được các kênh “lăng xê”, mời gọi người tìm vợ ở Hàn Quốc.

Một người lấy vợ Thái Lan khoe: "Vợ tôi còn đi tất cho tôi... Dù tôi về nhà muộn, cô ấy vẫn không ăn cơm mà chờ tôi. Tôi bảo vợ ăn cơm trước đi, nhưng cô ấy nói là phải ăn cùng".

“Em muốn làm gì khi tới Hàn Quốc”, người môi giới hỏi trong một video khác. “Em muốn làm việc nhà để chồng đi làm”, cô gái trả lời, rồi được vỗ tay, khen ngợi.

Dù các video này được tạo ra để quảng cáo, hàng nghìn video có nội dung như trên khiến đàn ông Hàn Quốc có quan niệm coi rẻ và lầm tưởng về lấy vợ nước ngoài, báo cáo nhận xét.


Các lợi ích như “đi tất cho chồng”, “ngoan ngoãn ở nhà”, “nấu ăn giỏi”, “chăm sóc, nấu ăn cho chồng và mẹ chồng” được các kênh “lăng xê”, mời gọi người tìm vợ ở Hàn Quốc. Ảnh: Chụp màn hình.

Tổ chức thực hiện khảo sát cho rằng cách thức kinh doanh này đang đi vào vùng xám về pháp lý. Điều 12 Luật Môi giới Hôn nhân Hàn Quốc quy định công ty môi giới hôn nhân không được quảng cáo sai lệch, hoặc phân biệt đối xử, hoặc cổ xúy cho các thành kiến về quốc tịch, chủng tộc, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp.

Mức hình phạt bao gồm đóng cửa kinh doanh một năm, ngồi tù dưới ba năm, hoặc phạt tiền lên tới 30 triệu won (24.500 USD).

Cách thức quảng cáo và thương mại hóa phụ nữ như ôsin, trên quy mô lớn, là một nguyên nhân căn bản của nạn bạo hành gia đình, báo cáo nhận định. 42% số cô dâu ngoại quốc thừa nhận bị bạo hành (387 trong số 920 người được khảo sát vào tháng 6/2018), theo số liệu của Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc (NHRCK).

Họ bị ngược đãi cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong số cô dâu thừa nhận bị bạo hành, 81,1% nói họ bị quấy rối về tinh thần và chửi rửa. 67,9% nói họ bị cưỡng hiếp hoặc quấy rối tình dục ngay trong nhà. Ít nhất 77 cô dâu từng bị đe dọa bằng vũ khí.

Nhóm thực hiện khảo sát cũng kêu gọi YouTube và các cổng thông tin có ảnh hưởng khác trấn áp các kênh quảng cáo cô dâu, vì các kênh này có dấu hiệu vi phạm nhân quyền.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
tamcam
Moderator


Ngày tham gia: 01 10 2009
Bài gởi: 8768

Bài gởiGởi bởi: Hai 8 12, 2019 7:34 pm    Tiêu đề:









Xem them video >> https://www.youtube.com/user/mikeike555/videos
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
tamcam
Moderator


Ngày tham gia: 01 10 2009
Bài gởi: 8768

Bài gởiGởi bởi: Hai 8 12, 2019 7:46 pm    Tiêu đề:

Khi cô dâu Việt bị coi như 'món hàng còn trinh' ở Hàn Quốc

Thủy Tiên 06:40 11/08/2019 33

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng việc cô dâu ngoại bị quảng cáo như "món hàng còn trinh, biết phục tùng" là hành vi xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng và có thể kéo theo nhiều hệ lụy.

MBC: Cô dâu Việt bị môi giới Hàn quảng cáo 'biết phục tùng, còn trinh' Theo đài MBC Hàn Quốc, nhiều cơ sở môi giới hôn nhân nước này đăng quảng cáo cô dâu ngoại, chủ yếu là Việt Nam, với các chỉ số cơ thể, tính cách "biết phục tùng" và "còn trinh".



Trước thực trạng kết hôn xuyên biên giới ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc, mới đây đài truyền hình MBC của nước này phát sóng phóng sự điều tra về hoạt động của các cơ sở môi giới hôn nhân quốc tế.

Trong đó, nhiều trường hợp đàn ông Hàn Quốc tìm vợ với tiêu chí "còn trinh" và "biết phục tùng". Trên YouTube và website của các cơ sở môi giới, cô dâu ngoại quốc, chủ yếu là người Việt Nam, được quảng cáo như những "món hàng" với đầy đủ chỉ số cơ thể, ảnh chân dung, hoàn cảnh gia đình, tình trạng hôn nhân (chưa kết hôn, đã ly dị...) và cả tính cách.

Yêu cầu cô dâu "còn trinh", "biết phục tùng"

Theo điều tra của MBC, để thu hút đàn ông Hàn Quốc, các công ty môi giới quảng cáo những cô gái này là "các quý cô xinh đẹp, có thân hình đẹp".



Các cơ sở môi giới quảng cáo hình ảnh cô dâu ngoại với thông tin chi tiết. Ảnh: Chụp màn hình từ YouTube.

Phóng sự cũng ghi lại đoạn hội thoại giữa một người đàn ông Hàn Quốc và một nhân viên của cơ sở môi giới.

- Người môi giới: "Hôm nay anh đã xem mặt hơn 20 người rồi. Tính từ đầu tới giờ là người thứ 100 rồi. Anh hài lòng chứ?"

- Người đàn ông: "Tôi chưa hài lòng. Tôi vẫn muốn xem mặt nữa".

Sau đó, người đàn ông nói trên bắt đầu đưa ra yêu cầu về tiêu chuẩn của phụ nữ mà người này muốn lấy làm vợ.

- Người môi giới: "(Khách yêu cầu) cô dâu nặng 43 kg, chiều cao không được dưới 1m55. (Tất cả những cô gái) đều cỡ đó".

Thậm chí, bên môi giới còn đảm bảo là các cô gái này "còn trinh".

- Người đàn ông: "Tôi còn nhớ đêm đầu tiên. Đúng là còn trinh".

- Người môi giới: "Như vậy là chính anh xác nhận rồi đúng không?".

- Người đàn ông: "Vâng, vâng".

- Người môi giới: "Như vậy là vật chứng đã rõ ràng rồi. Về sau anh đừng có hỏi nữa đấy".

Theo MBC, một số đàn ông Hàn Quốc có nhu cầu kết hôn quốc tế còn nhấn mạnh yếu tố là tìm những cô dâu nước ngoài biết phục tùng.

Trả lời MBC, một người đàn ông lấy vợ nước ngoài khoe: "Vợ tôi còn đi tất cho tôi. Dù tôi về nhà muộn, cô ấy vẫn không ăn cơm mà cứ chờ tôi. Tôi bảo vợ ăn cơm trước đi, nhưng cô ấy nói là phải ăn cùng".

Theo điều tra của MBC, trong số 500 bài quảng cáo về cô dâu lấy chồng nước ngoài trên YouTube, cứ 10 cơ sở môi giới thì có bốn cơ sở giới thiệu cô dâu như một "món hàng", và đây là hành vi xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét cách thức trấn áp những cơ sở môi giới này. Tuy nhiên, rất khó để quản lý có hiệu quả vì các cơ sở này liên tục sử dụng quảng cáo bất hợp pháp bằng các địa chỉ Internet đăng ký tại nước ngoài hoặc thay đổi tên công ty khi có vấn đề phát sinh.

Công khai "tuyển dâu" cho chú rể Hàn Quốc

Ngược lại, ở phía Việt Nam, nhiều cơ sở môi giới hôn nhân cũng công khai đăng tải thông tin cá nhân của những chú rể Hàn Quốc. Trong đó, đáng chú ý nhất là mô tả về ngoại hình và mức thu nhập, cũng như khả năng chu cấp cho cô dâu và gia đình. Những chú rể này cũng nêu rõ yêu cầu "tuyển vợ".

Theo khảo sát của Zing.vn, chỉ cần tìm kiếm cụm từ "hôn nhân Việt Hàn" trên Facebook, kết quả trả về là hàng loạt tài khoản của người có thể là môi giới và các nhóm công khai dành cho hoạt động này với hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn thành viên.



Các bên môi giới đăng tải bài viết "tuyển dâu" cho chú rể Hàn Quốc trong những nhóm công khai trên Facebook. Ảnh: Chụp màn hình từ Facebook.

Đính kèm ảnh chân dung chú rể Hàn Quốc, bên môi giới đăng tải nhiều bài viết "tuyển dâu", cung cấp cả tên, tuổi, nghề nghiệp, hoàn cảnh gia đình, tình trạng hôn nhân, mức lương tháng, khối tài sản sở hữu (tiền tiết kiệm, bất động sản...) của chú rể.

Đáng chú ý, nhiều bên môi giới đưa ra số tiền mà cô dâu và gia đình cô dâu nhận được khi kết hôn.

"Dâu được trợ cấp 6 triệu mỗi tháng. Cho dâu 80 triệu trở lên để làm đám cưới tại nhà", một tài khoản môi giới quảng cáo trên Facebook. "Tiền và vàng cưới rể trực tiếp cho không thông qua người khác (từ 3.000 USD đến 7.000 USD tùy rể)", một tài khoản khác viết.

Trên trang cá nhân, một người môi giới còn đăng tải hình ảnh cô dâu Việt Nam đeo vàng cưới trên người để quảng cáo cho dịch vụ mai mối. Tuy nhiên, tài khoản này cũng lưu ý: "Nếu như trong thời gian tìm hiểu hoặc sau cưới dâu muốn hủy thì bắt buộc dâu phải hoàn trả lại cho chú rể đúng những gì đã nhận được trước đó".

Tiêu chí "tuyển dâu" của các chú rể Hàn Quốc cũng rất chi tiết, bao gồm độ tuổi, tình trạng hôn nhân (thường ưu tiên chưa kết hôn lần nào, hoặc ly hôn nhưng không có con hay không nuôi con), ngoại hình ưa nhìn. Có bên môi giới còn nhấn mạnh điều kiện "hiền, dễ thương, hiếu thảo".

Một số chú rể chấp nhận cả cô dâu ngoại là lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Nếu kết hôn, những cô gái này sẽ được nhập quốc tịch Hàn Quốc và có cơ hội ở lại lâu dài.



Hình ảnh hai cô dâu Việt khoe vàng cưới được một người môi giới đăng tải trên Facebook. Ảnh: Chụp màn hình từ Facebook.

Trong khi đó, nhiều cơ sở chỉ cung cấp thông tin rất chung chung.

Ví dụ, trong một nhóm môi giới trên Facebook, một tài khoản đăng tải bài viết quảng cáo như sau: "Các nàng ơi! Rể về ngập đoàn luôn rồi ạ. Ngày mai tất cả đoàn có 8 rể về nhưng có 6 chàng Đài Loan, còn lại 2 chàng Hàn Quốc thôi các nàng ơi".

"Tuổi các chàng từ 35-55, cơ bản đều có công việc và nhà cửa ổn định. Ngoại hình dễ nhìn và nghiêm túc khăn gói sang Việt Nam tìm một nửa phù hợp. Chị em nào từ 18-35 tuổi, không chồng con hoặc ly hôn nhưng chưa có con muốn tìm chồng ngoại quốc đừng ngần ngại liên hệ với mình để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nha", đoạn quảng cáo tiếp tục.

Tiếp đó là những lời cam kết như "có hỗ trợ chỗ ở lại cho các chị em ở xa, không giam giữ giấy tờ, không thu phí nếu không đậu".

Hành vi "mua bán cô dâu"

Tháng 7 vừa qua, dư luận Hàn Quốc phẫn nộ về vụ việc cô dâu Việt Nam tên L.G., 30 tuổi, bị người chồng Hàn Quốc 36 tuổi đánh đập tàn nhẫn trong suốt 3 giờ đồng hồ, ngay trước mặt con trai 2 tuổi. Tờ Hankyoreh sau đó đăng tải bài viết cho rằng môi giới hôn nhân quốc tế là một trong những nguyên nhân cơ bản của nạn bạo hành.


Từ đầu những năm 1990, chính phủ Hàn Quốc bắt đầu khuyến khích hôn nhân quốc tế với chương trình tìm vợ cho đàn ông độc thân ở nông thôn. Những người này ngày càng khó tìm được bạn đời, theo Hankyoreh.

Các cơ sở môi giới hôn nhân quốc tế lập ra những "cửa hàng", đưa phụ nữ từ nước ngoài đến Hàn Quốc. Trong khi đó, một số chính quyền địa phương có chính sách trợ cấp cho người độc thân kết hôn. Nếu họ tìm được nửa kia vừa ý, khoản trợ cấp có thể lên tới hàng triệu won.

Mô hình nói trên dựa theo một chính sách của Nhật Bản. Nước này từng phải đối mặt với vấn đề tương tự trong những năm 1980. Chính phủ Nhật Bản đã nỗ lực mai mối phụ nữ từ Philippines cho người độc thân có cha mẹ là nông dân.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng các cơ sở môi giới hôn nhân chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng, và thường rút ngắn giai đoạn mai mối. Đôi khi, những cơ sở này còn đăng thông tin giả về lịch sử hôn nhân, tình trạng nghề nghiệp và sức khỏe.

Số khác lên tiếng chỉ trích hoạt động này cấu thành hành vi "mua bán cô dâu", dựa trên nhu cầu kết hôn và tiền bạc của hai đối tượng với nhau.

Theo khảo sát về môi giới hôn nhân quốc tế do Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc thực hiện năm 2017 (với sự tham gia của 1.010 người Hàn Quốc và 514 người nước ngoài kết hôn tại nước này), khoảng thời gian trung bình từ khi cô dâu, chú rể gặp gỡ lần đầu cho tới khi kết hôn thực tế chỉ là 4,4 ngày.

2,5% số người tham gia khảo sát tổ chức hôn lễ vào đúng ngày gặp nhau lần đầu. 29,2% kết hôn vào ngày thứ hai gặp gỡ. Trong khi đó, 20,9% kết hôn vào ngày thứ ba.

Môi giới hôn nhân quốc tế và hệ lụy

Hoạt động môi giới với nhiều bất cập như trên dẫn tới tình trạng bất bình đẳng thường thấy trong hôn nhân xuyên biên giới ở Hàn Quốc. Giới phê bình cho rằng nhiều người đàn ông lạm dụng thể xác và tinh thần vợ vì thất vọng rằng người phụ nữ họ "dùng hết tiền để mua" lại không chiều theo ý họ.



Hình ảnh các cô dâu ngoại được một cơ sở môi giới hôn nhân Hàn Quốc đăng tải trên mạng. Ảnh: Hankyoreh.

Song Ran Hui, người đứng đầu tổ chức vì quyền phụ nữ Korea Women’s Hot Line (Đường dây nóng Phụ nữ tại Hàn Quốc), nhận định: "Hôn nhân quốc tế do các bên môi giới sắp xếp khiến người Hàn Quốc rất khó coi người vợ/chồng ngoại quốc là bình đẳng với mình. Điều này góp phần dẫn đến nạn lạm dụng tinh thần và thể xác".

Theo Hankyoreh, các cơ sở môi giới hôn nhân quốc tế phải tuân theo Đạo luật về Quy định của Cơ quan Môi giới Hôn nhân, có hiệu lực vào năm 2007. Luật này yêu cầu bên môi giới tuân thủ quy định sắp xếp hôn nhân tại các khu vực pháp lý địa phương, đồng thời cấm quảng cáo ngụ ý buôn bán người hoặc vi phạm nhân quyền.

Tuy nhiên, nội dung luật này không tập trung vào việc bảo vệ quyền con người của các cô dâu.

Hiện nay, số cơ sở môi giới hôn nhân quốc tế tại Hàn Quốc đang có xu hướng giảm. Vào năm 2014, con số này là 449 cơ sở, đến năm 2015 còn 403 cơ sở. Khi chính phủ bắt đầu thắt chặt quy định cấp thị thực kết hôn, con số này giảm mạnh hơn, còn 362 cơ sở vào năm 2016, nhưng lại tăng nhẹ lên 366 vào năm 2017.

"Tuy số cuộc hôn nhân quốc tế thông qua môi giới đã giảm kể từ năm 2014, nhưng chúng tôi lại thấy nhiều lời giới thiệu hơn thông qua mạng lưới người di cư kết hôn, những người đã đến Hàn Quốc trong hai thập kỷ qua", Heo Oh Yeong Suk, đồng chủ tịch Trung tâm Nhân quyền Phụ nữ Di cư Hàn Quốc, nói với Hankyoreh.

"Các cơ quan xử lý thủ tục cấp visa đang tạo ra thị trường mới cho hôn nhân quốc tế. Xã hội Hàn Quốc không kiểm soát các cơ sở môi giới hôn nhân quốc tế là vì xu hướng coi phụ nữ như công cụ sinh sản trong thời đại tỷ lệ sinh đang ở mức thấp", chuyên gia này nhận định.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
auco101



Ngày tham gia: 12 2 2014
Bài gởi: 527

Bài gởiGởi bởi: Ba 8 13, 2019 8:42 am    Tiêu đề: NHỤC NHỤC

SẢN PHẨM XUẤT KHẨU CHIẾN LƯỢC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VỊT NAM MÀ. DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO TỒI TÀN, Á QUÊN TÀI TÌNH CỦA ĐỈNH CAO TRÍ TỆ,,GÁI VIỆT BÁN THÂN LÀM ĐĨ KHẮP NƠI...TỰ HÀO CÁI CC HAI CHỮ VN
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế
Trang 1 trong tổng số 2 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved