Mỹ:Ăn nhà hàng như đi chơi xe điện đụng để giữ khoảng cách
Chuyển đến trang 1, 2, 3  Trang kế
 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 77353

Bài gởiGởi bởi: CN 4 05, 2020 8:29 am    Tiêu đề: Mỹ:Ăn nhà hàng như đi chơi xe điện đụng để giữ khoảng cách

Dịch vụ chẩn đoán bệnh từ xa 'lên ngôi' mùa dịch COVID-19

4/5/2020

Hình thức chẩn đoán bệnh từ xa bỗng thịnh hành tại Mỹ trong thời gian gần đây khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động đến mọi mặt cuộc sống, trong đó có cả y tế.




Một bác sĩ tại New Jersey chẩn đoán bệnh từ xa cho người khám qua máy tính xách tay. Ảnh: CNBC.

Trong tháng 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh đường hô hấp cấp COVID-19.

Chính quyền Tổng thống Trump đã khuyến khích các bác sĩ và bệnh nhân tránh tiếp xúc trực tiếp và sử dụng công nghệ để chẩn đoán bệnh nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan COVID-19.

Kênh CNBC (Mỹ) cho biết chẩn đoán bệnh từ xa đã tăng 50% kể từ đó. Nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến cho chẩn đoán bệnh từ xa như Teladoc đã ghi nhận mức tăng hơn 15.000 yêu cầu mỗi ngày.

Một số nhà phân tích ước tính rằng việc khám bệnh từ xa tại Mỹ liên quan tới virus SARS-CoV-2 có thể đạt mức 900 triệu lượt trong năm 2020.

Các bệnh viện cũng khuyến khích người có triệu chứng bệnh nhẹ tận dụng hình thức chẩn đoán từ xa để tránh gây quá tải phòng cấp cứu, phòng bệnh.

Nhà chức trách cũng giảm tải rào cản về chi phí đối với chẩn đoán bệnh từ xa bằng tuyên bố rằng chương trình bảo hiểm sức khỏe Medicare và Medicaid sẽ chi trả cùng mức giữa khám bệnh trực tuyến và đến tận nơi. Chính phủ Mỹ cũng nới lỏng quy định để tạo điều kiện cho việc sử dụng điện thoại di động trong chẩn đoán bệnh từ xa.

Tại những khu vực chịu tác động nặng nề từ COVID-19 như New York và New Jersey, các phòng khám cũng cho biết chỉ áp dụng lịch hẹn chẩn đoán qua mạng bởi chính quyền tiểu bang ban hành lệnh phong tỏa tránh lây lan COVID-19.

Tính đến trưa 5/4 (giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận 311.637 ca nhiễm và 8.454 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Hà Linh
_________________


Được sửa chữa bởi music123 ngày Ba Tháng 5 26, 2020 5:59 pm; sửa lần 9.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 77353

Bài gởiGởi bởi: CN 4 12, 2020 6:21 am    Tiêu đề:

Che ô, gội đầu từ xa và cách các thợ cắt tóc xoay xở trong mùa dịch

4/10/2020

Để tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thợ cắt tóc trên khắp thế giới nghĩ ra những biện pháp bảo vệ bản thân độc đáo như chế đồ bảo hộ, đứng gội đầu cách xa 2 m.



Herman Maulanasyah - thợ cắt tóc tại thủ đô Jakarta (Indonesia) - tự chế bộ đồ bảo hộ che kín mít toàn thân, cùng với găng tay và kính trượt tuyết để đảm bảo virus tránh lây lan khi làm việc. Bộ đồ được người đàn ông sử dụng suốt 2 tuần kể từ khi dịch bùng phát mạnh tại đất nước vạn đảo. Ngoài ra, Maulanasyah chỉ cho phép tối đa 4 người có mặt trong salon tóc của mình và thường xuyên yêu cầu mọi người giữ khoảng cách. Ảnh: Reuters.



“Tôi làm vậy không phải để khiến mình hài hước hay thu hút thêm khách hàng. Đây là cách tôi thể hiện sự tôn trọng với lực lượng y tế. Indonesia đã có quá nhiều trường hợp nhiễm bệnh”, Maulanasyah trả lời Reuters. Abdul Rahman Fattah - khách hàng của Maulanasyah - cho hay anh cảm thấy yên tâm hơn khi người thợ phòng vệ đầy đủ, tuy bộ đồ rườm rà có thể khiến mái tóc cắt cho anh không được ưng ý như mọi khi. Ảnh: Reuters.



Một salon tóc tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thực hiện phương pháp “gội đầu từ xa” trong khoảng thời gian dịch Covid-19 tấn công nhiều khu vực tại nước này. Thợ làm tóc gắn đồ nghề vào một thanh gậy dài để gội đầu và cắt tỉa tóc cho khách.



Nhiều khách hàng và cư dân mạng cảm thấy hứng thú trước sự thay đổi này. "Thợ làm đầu phải có kỹ năng điêu luyện mới cắt tóc nổi trong hoàn cảnh này. Khi lên tay nghề, chắc họ có thể phẫu thuật nội soi nữa", một người dùng bình luận. Ảnh: SCMP.




Để tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, một thợ làm tóc khác ở Hà Lan nghĩ ra cách khoét các lỗ trên ô ở các vị trí đôi mắt và cánh tay. Chiếc ô màu đen có nhiệm vụ che chắn cho người cắt, cùng với găng tay giúp tránh chạm phải các bề mặt, vật dụng có khả năng dính virus. Video ghi lại cảnh tượng này thu hút 2,8 triệu lượt xem và hơn 93.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: NY Post.



Tình hình dịch bệnh nguy hiểm khiến nhiều cửa hàng cắt tóc buộc phải đóng cửa. Nhiều người phải tự “xử” mái tóc của mình, khiến nhiều thành phẩm khó đỡ ra đời. "Mỗi ngày cách ly tôi sẽ cạo thêm một chút tóc. Ngày 1: Nhà sư”. “Ngày 2: Tôi có chút nhầm lẫn khi cố cắt kiểu mohawk (cạo sát toàn bộ tóc, chỉ chừa lại phần đỉnh dài và vuốt ngược ra sau - PV) nên đành giữ kiểu avatar”, dân mạng @bymyhandsorwithfire hài hước chia sẻ trên Reddit. Ảnh: Reddit.



Người dân cắt tóc bên ngoài một tòa nhà ở Vũ Hán hôm 8/4 sau khi Trung Quốc tuyên bố dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong bối cảnh số ca nhiễm tại thành phố này giảm xuống. Ảnh: Reuters.


Trà My
_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 77353

Bài gởiGởi bởi: Ba 4 14, 2020 5:27 am    Tiêu đề:

Dịch vụ cắt tóc qua FaceTime mùa Covid-19

4/14/2020


Do không thể ra hàng cắt tóc, nhiều người tìm tới dịch vụ hướng dẫn cắt tóc thông qua cuộc gọi hình ảnh, đem đến những tình huống khó đỡ.

Hơn 20 ngày kể từ khi có lệnh ở nhà tại San Francisco và các tiệm cắt tóc đều phải đóng cửa, tôi đã chấp nhận sẽ nuôi dài mái tóc của mình. Tuy nhiên chồng tôi, Matt, đã doạ sẽ cạo trọc đầu vì đã 2 tháng rồi anh không cắt tóc.

Trong nhiều tuần liền, anh phải cố gắng giấu lọn tóc đã dài ra bằng cách đeo những chiếc tai nghe thật to hoặc ngồi trong góc tối khi gọi điện video. Dù vậy, đó vẫn chỉ là giải pháp tạm thời. Những sợi tóc vẫn cứ dài ra và không hề quan tâm đến việc chúng tôi đang mắc kẹt ở nhà.



Chuyên gia tạo mẫu tóc hướng dẫn cách cắt qua FaceTime. Ảnh: New York Times.


Dịch vụ cắt tóc ảo

Đó là lúc tôi biết đến dịch vụ cắt tóc ảo. Caitlin Collentine, chuyên gia làm tóc tại salon tôi hay ghé, đã gửi email giới thiệu dịch vụ. Với 55 USD, cô ấy sẽ hướng dẫn chúng tôi tự cắt tóc của mình.



Diễn viên Riz Ahmed chia sẻ mái tóc siêu ngắn, sau khi tự cắt tóc hỏng tại nhà. Ảnh: Riz Ahmed.


Đây không phải là dịch vụ trực tuyến hoang đường nhất kể từ khi dịch Covid-19 tới Mỹ. Tôi đã nghe tới cuộc đua Iron Man ảo, săn trứng Phục sinh ảo hoặc hẹn hò nhanh qua mạng. Thợ sửa ống nước tại Ohio và Florida thì giúp khách hàng tự sửa ống nhà mình qua video.

Dù sao thì một mái tóc cắt hơi tệ do chuyên gia tư vấn cũng còn đỡ hơn ông chồng cạo trọc, nên tôi quyết định đăng ký. Một phần, tôi cũng thắc mắc không biết cắt tóc sẽ khó thế nào. Tôi cũng mơ mộng mình có thể làm tốt đến nỗi trở nên chuyên nghiệp sau đại dịch.



Bộ "đồ nghề" đi mượn của tác giả. Ảnh: New York Times.

Tuy nhiên, phần thực tế trong tôi lại nhớ về những mái tóc hỏng mà Riz Ahmed hay Pink tự cắt cho mình và đăng lên mạng. Riz Ahmed đã cạo trọc đầu sau khi cắt hỏng, và đầu của Matt cũng sẽ như vậy nếu tôi làm hỏng.

Thử thách đầu tiên của chúng tôi là tìm được tông đơ và kéo cắt tóc. Các cửa hàng khu tôi đều đã bán hết, và mua trên mạng thì phải chờ vài tuần. Chẳng mấy ngạc nhiên, bởi cả đất nước này đều đang tự cắt tóc cho mình. Tôi đã phải mượn đồ của bạn, có cả bước khử trùng và gửi đồ không tiếp xúc.

Thử thách thứ hai là cố không tự cắt vào ngón tay mình.

Tôi sẽ không đổi nghề sau đại dịch


Cô Collentine bắt đầu cuộc gọi bằng cách chụp ảnh đầu của Matt từ góc trước, cạnh và sau. Cô hướng dẫn tôi cách cầm tông đơ đúng, vị trí cần phải đưa trên mái tóc.

Đó là phần dễ, nhưng tông đơ gắn sẵn phần lưỡi cho tóc hơi dài, nên tôi vẫn phải dùng kéo và lược khá nhiều.

Những nhà tạo mẫu tóc dùng kéo và lược trông rất tự nhiên, nhưng tôi thấy mình thường xuyên chạm cổ tay và ngón tay vào mũi kéo. Matt thì khá thích thú mỗi khi tôi kêu "oops".

Vừa nghe và xem hướng dẫn của cô Collentine, vừa cảm nhận Matt ngắm mình làm việc khiến tôi nhớ lại cảm giác khi lái xe mà có cả cha và mẹ ngồi trong xe.




Tác giả còn tự sửa mái tóc cho mình, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Ảnh: New York Times.



"Đưa lược sang bên trái một chút. Bên kia cơ. Giữ ở đó. Cắt vuông góc hơn, hướng về phía đầu. Ok, cắt đi. Góc đó cũng ok, cô làm tốt đó", cô Collentine hướng dẫn tôi.

Tôi hỏi cô Collentine liệu nhìn một kẻ nghiệp dư như tôi cầm kéo có khiến cô muốn vươn qua màn hình và tự mình cắt tóc không. "Cũng hơi khó chịu", cô nói thật. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến cô nhận ra mình khéo léo đến mức nào.

Ban đầu, tôi cắt phần ngọn tóc của Matt rụt rè tới nỗi cắt xong mà chẳng thấy khác biệt gì. Một vài lần cô Collentine hướng dẫn tôi cách để sửa đoạn tóc vừa cắt hơi quá tay, và tôi nhận ra cắt tóc đôi lúc cũng dễ.

Tuy nhiên, tự tin quá đôi lúc cũng không hay. Khi tôi ngày càng tự tin và cắt nhanh hơn, rốt cục tôi đã cắt vào ngón tay. May mà chiếc kéo không sắc nên tôi chỉ bị đau một lúc.

Cuối cùng, thêm cả đoạn Matt tự sửa cho mình, tóc của anh trông cũng ổn. May mà anh ấy không thể tự nhìn phần gáy tóc của mình, và đồng nghiệp của anh qua cuộc gọi cũng vậy.

Tôi cho rằng mình sẽ không thể đổi nghề một khi các tiệm cắt tóc mở cửa trở lại.

Cô Collentine cũng giúp tôi chỉnh lại mái tóc của mình chỉ đơn giản bằng vài đường chải và tỉa. Giờ tôi đã có động lực chỉnh tóc mình mỗi sáng, bởi câu đùa trong phim Fleabag đã chỉ rõ: mái tóc là sự khác biệt giữa một ngày tốt và một ngày tệ hại.

Hà My
_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
music123
Moderator


Ngày tham gia: 18 12 2006
Bài gởi: 77353

Bài gởiGởi bởi: Năm 4 23, 2020 7:28 am    Tiêu đề:

Cắt tóc thời ‘sống chung cùng Covid-19’


4/23/2020

Lê Văn Hưng, 19 tuổi ở Nguyễn Khang đặt lịch cắt tóc từ sáng sớm ngay sau khi biết tin Hà Nội dừng cách ly xã hội.



9h, sau bữa ăn sáng, Hưng (áo đen) đến cửa hàng cắt tóc quen thuộc trên đường Láng. Vừa dừng xe, bảo vệ đã yêu cầu xát khuẩn tay và chìa khóa gửi lại . "May quá, cửa hàng cắt tóc. Mấy hôm trước, em phải nhờ mẹ cắt hộ tóc mái cho đỡ chạm vào mắt", Hưng kể.

[img]Trong thời gian Hưng cắt tóc, xe máy của cậu được nhân viên bảo vệ khử https://vcdn-giadinh.vnecdn.net/2020/04/23/L1060403-JPG-8424-1587641109.jpg[/img]

Trong thời gian Hưng cắt tóc, xe máy của cậu được nhân viên bảo vệ khử trùng tay lái, yên xe. Bàn, ghế, tay nắm cửa, nút bấm thang máy ở cửa hàng cũng được khử trùng mỗi giờ một lần.



Vừa bước vào cửa hàng, Hưng được nhân viên kiểm tra thân nhiệt để đảm bảo không bị sốt.



"Lần đầu tiên đi cắt tóc, em phải đeo ‘mặt nạ’. Có chút bất tiện nhưng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người em vui vẻ chấp hành. Đẹp trai nhưng phải an toàn tuyệt đối", Hưng nói đùa với nhân viên ở cửa hàng.




Theo quy định của cửa hàng, trong thời gian ngồi chờ đến lượt cắt tóc, khách hàng hạn chế cười đùa, ngồi cách xa nhau 2m. Thói quen nói chuyện phiếm với người lạ cho đỡ buồn của Hưng cũng phải bỏ.




Hưng được xem nhân viên gội đầu khử trùng tay và dụng cụ trước khi làm việc. Với mỗi lượt khách ra và vào, công đoạn này lặp lại để đảm bảo an toàn.





Mọi lần qua đây cắt tóc, các bạn nhân viên gội đầu, tạo kiểu tóc nói chuyện với khách vui vẻ nhưng hôm nay ai cũng ít nói hơn, mọi người đều ý thức phòng dịch cao độ, Hưng kể. Các vị trí trong cửa hàng được giãn cách. Nhiều vị trí gần nhau được dán biển Không sử dụng nhằm đảm bảo giãn cách.



Cả ngày hôm qua, Đặng Minh Phúc, stylist tạo kiểu tóc (áo trắng) mong chờ thông tin dừng cách ly để đi làm trở lại. Đã hơn ba tuần Phúc ở nhà học quy trình đảm bảo an toàn cho khách hàng qua kênh đào tạo trực tuyến của công ty. "Ngày thường cắt tóc không mất nhiều thời gian, hôm nay, em phải khử trùng dụng cụ, ghế ngồi thường xuyên, cũng không được nói cười nhiều với khách hàng cũng thấy chưa quen. Nhưng được đi làm lại là vui rồi", Phúc nói.



Cửa hàng chuẩn bị sẵn màng chắn giọt bắn và khẩu trang vải được cố định bằng keo dán để đảm bảo an toàn cho khách nhưng stylist vẫn dễ dàng thao tác, chỉnh sửa kiểu tóc. Phụ kiện bảo vệ được thay mới liên tục. Nhân viên như Phúc cũng phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước giờ làm việc và rửa tay thường xuyên




"Miếng dán cố định khẩu trang sau gáy, màng chắn và khẩu trang được đặt hàng theo thiết kế riêng để khách hàng thoải mái khi sử dụng và đảm bảo đúng quy chuẩn an toàn của Bộ Y tế", anh Phạm Huy, quản lý cửa hàng 30Shine trên đường Láng, cho biết.




Các nhân viên đều đeo một ảnh đại diện lớn, tươi cười, một cách để vẫn "cười chào" được với khách hàng dù đeo khẩu trang.



Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, CEO chuỗi salon cắt tóc nam 30Shine, trong thời gian cách ly xã hội, công ty vẫn duy trì làm việc trực tuyến, chuẩn hóa quy trình, đào tạo nhân viên thích nghi với hoàn cảnh mới. Tối qua, toàn bộ hệ thống được khử trùng, dọn dẹp một lần nữa. "Chúng tôi kích hoạt ứng dụng đặt lịch cắt tóc và giới hạn số lượng khách hàng theo khung giờ. Nhờ có ứng dụng, việc quản lý số lượng khách dễ dàng hơn. Đảm bảo an toàn cho khách là ưu tiên hàng đầu", ông Hoàng khẳng định.


Nha Trang

Ảnh: Ngọc Thành

_________________
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ - THỜI SỰ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang 1, 2, 3  Trang kế
Trang 1 trong tổng số 3 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved